Adapter 12V 20A là nguồn tổng dành cho camera, dùng cho 13 đến 16 camera. Điện áp 12V và dòng điện 20A được đánh giá là sự lựa chọn và sử dụng tốt nhất để đảm bảo camera chạy ổn định, thông suốt, không bị gián đoạn.

Vai trò của việc sử dụng nguồn thích hợp

Đối với hệ thống camera nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung thì việc sử dụng 1 adapter có phù hợp hay không ảnh hưởng rất lớn đến toàn hệ thống của camera. Mặc dù là bộ phận nhỏ nhưng nó lại nắm giữ vai trò quyết định đến hoạt động của camera tốt hay không.

Nếu như nguồn cấp điện cho camera không đủ, không đúng, không đúng điện áp, dòng điện, không đúng chủng loại… sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến camera mà hiện tượng thường thấy sẽ là không lên hình hoặc hồng ngoại, hình ảnh chập chờn, thậm chí có thể gây ra những sự cố như cháy nổ, hỏng hóc… Nhẹ thì làm gián đoạn hoạt động của cả hệ thống, nặng thì mất mát về kinh tế và tính mạng con người.

Chính vì vậy có thể nói chọn nguồn phù hợp là việc làm quan trọng nhất khi quyết định sử dụng hệ thống camera. Trong đó nguồn 12V được đánh giá là nguồn tốt nhất, được sử dụng phổ biến nhất. Nhưng nguồn 12V cũng có nhiều loại, chọn nguồn 12V loại nào là thích hợp?

Adapter 12V 20A

Adapter 12V 20A tổng là tốt nhất

Có thể phân loại nguồn bằng nhiều cách khác nhau như theo nguồn gốc, theo vị trí lắp đặt hay phổ biến nhất là theo cách sử dụng. Theo cách sử dụng có nguồn rời và nguồn tổng, và adapter 12V 20A chính là một trong những nguồn tổng.

Đặc điểm của nguồn tổng 12V 20A: Không có sẵn 2 đầu nối trực tiếp với nguồn điện 220V và camera, do vậy phải sử dụng kèm theo dây nối nguồn hoặc jack nối nguồn. Hình dạng thường gặp nhất là dạng nguồn tổ ong với các lỗ thoáng trên bề mặt.

Adapter 12V 20A có ưu điểm

  • Tiết kiệm thời gian đấu nối.
  • Dễ dàng thay thế khi có sự cố xảy ra.
  • Có thể chạy cho nhiều camera một lúc.
  • Ít hư hỏng, tính ổn định cao.
  • Chi phí lắp đặt thấp.

Tuy nhiên sử dụng nguồn tổng 12V cũng có những nhược điểm như: Nếu nguồn bị hỏng thì toàn bộ hệ thống camera sẽ mất tín hiệu, không ổn định hoặc không chạy được do đường dây quá xa và chi phí thay thế cao.

Quý khách có nhu cầu sử dụng adapter 12V 20A hay các loại adaapter tổng khác hãy liên hệ với Việt Tin để lựa chọn cho mình loại tốt nhất nhé!