Ứng dụng phổ biến nhất của Adapter 12V 5V là dùng trong các mạch chiếu sáng led ma trận trong thi công các biển quảng cáo, biển ma trận trên ô tô.

Giả sử bạn làm biển quảng cáo ma trận trên xe ô tô. Nếu theo cách thông thường, bạn sẽ phải mua nguồn đổi từ 220v xuống 5v lắp cho biển. Sau đó bạn phải mua thêm 1 bộ đổi nguồn từ 12v hoặc 24v (tùy theo xe) kích lên 220V để có dòng điện xoay chiều cấp nguồn cho biển, như vậy vừa tốn tiền, vừa khá lằng nhắng trong việc đi dây diện trên ô tô. Thay vì đó, bộ adapter 12V 5V giúp bạn đổi nguồn trực tiếp chỉ bằng một tấm module duy nhất.

Ngoài biển quảng cáo ma trận trên xe ô tô, ta còn thấy nhiều là loại biển sử dụng các mô-đun đèn LED hình chữ nhật ghép lại với nhau để tạo thành màn hình hiển thị thông tin và được điều khiển bằng một bộ điều khiển để tạo các hiệu ứng trực quan khác nhau hết sức sinh động. Nội dung hiển thị trên biển dễ dàng thay đổi được bằng cách nạp lại chương trình điều khiển qua dây dẫn nối với máy tính hoặc cao cấp hơn là thông qua mạng không dây như GPRS.

Adapter 12V 5V được sử dụng phổ biến

Bảng LED ma trận dễ dàng thay đổi nội dung và hiệu ứng nên cập nhật đa dạng các thông tin doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng: thay đổi khẩu hiệu, các thông tin… Bảng led ma trận cũng có độ bền cao và có kết cấu đơn giản nên thuận tiện cho việc lắp đặt, vận chuyển cũng như sử dụng. Led ma trận càng ngày càng được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp vì hiệu quả kinh tế, cũng như được sự hỗ trợ từ những loại adapter 12V 5V khá phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, để chọn mua được một adapter chất lượng, cần chú ý đến các thông số kỹ thuật như điện áp đầu vô, đầu ra, cường độ dòng điện, cách kết nối,… Bên cạnh đó, cũng phải cực kỳ chú ý đến nguồn gốc của sản phẩm. Hãy tránh xa các sản phẩm không có nguồn gốc hoặc quá rẻ, nếu không thiết bị điện của bạn sẽ trở thành một đống sắt vụn trong thời gian ngắn sau khi sử dụng.

Xem thêm sản phẩm: Adapter 12V 8A