Việt Tin là công ty bán đèn led dây và Adapter, phụ kiện đèn led hàng đầu HCM – yếu tố quan trọng của đèn led dây. Cũng như các Adapter khác, Adapter 12V cho đèn led dây là bộ phận quan trọng, đặc biệt là trong vấn đề tăng tuổi thọ cho đèn.

Adapter 12V cho đèn led dây là loại nào?

Adapter 12V của đèn led dây sử dụng nguồn điện 1 chiều 12V có điện lưới là nguồn xoay chiều 220V. Adapter có tác dụng chuyển đổi nguồn 220V xoay chiều thành nguồn 12V một chiều để cung cấp cho đèn led dây loại 12V.

Adapter được thiết kế nhỏ gọn, bề ngoài của nó trông giống như bộ nguồn Adapter dành cho máy tính laptop mà chúng ta vẫn thấy thường ngày.

Cách sử dụng Adapter cho đèn led 12V

Để đấu nối Adapter với dây led 12V khá đơn giản. Nếu là dây led đơn sắc không sử dụng bộ điều khiển màu thì bạn chỉ cần nối 2 đầu cực âm, dương từ đầu ra của Adapter vào 2 đầu dây đầu vào của đèn led là được.

Dùng kéo và kìm để cắt phần đầu cắm trên đầu ra của bộ nguồn đèn led dây 12V, sau đó tách 2 sợi dây, tuốt vỏ và bắt đầu đấu nối với 2 sợi dây đầu vào của cuộn dâu led.

Với nguồn 1 chiều thì bạn nên đấu thử sau đó cắm, nếu chưa sáng thì đổi lại cực đấu rồi lại cắm thử lại trước khi cố định bằng kéo cách điện.

Còn đối với đèn led dây 12V đổi màu thì việc đấu nối còn đơn giản hơn đèn led dây đơn sắc vì dây không cần cắt mà chỉ cần cắm chân là xong.

Làm sao để chọn Adapter phù hợp với đèn led dây 12V?

Adapter có nhiều loại với từng loại công suất khác nhau. Và tương tự, đèn led 12V cũng có nhiều loại với công suất từng loại khác nhau. Vì vậy việc chọn Adapter sao cho công suất phù hợp với công suất của đèn led dây 12V là việc làm rất quan trọng.

Như thế nào là Adapter phù hợp với đèn led 12V? Nghĩa là Adapter đó phải có công suất lớn hơn hoặc bằng với công suất tiêu thụ của đèn led dây. Có như vậy thì Adapter và đèn mới có thể hoạt động ổn định, đủ chiếu sáng và không xảy ra hiện tượng cháy nguồn.

Bán adapter 12V cho đèn led dây

Công thức tính cho sự phù hợp Adapter 12V

Để tìm được sự phù hợp công suất Adapter 12V với công suất đèn 12V thì chúng ta cần có thông số công suất tiêu thụ của đèn led dây.

Công thức áp dụng: P = U * I. Trong đó P là Công suất, U là Hiệu điện thế và I là Cường độ dòng điện.

Ví dụ: Dây đèn led có công suất 8W/ 1 mét, vậy 1 cuộn có 5 mét công suất tiêu thụ sẽ là: 8 * 5 = 40W.

Nếu dòng điện đèn led là 12V thì ta có: 40W = 12V * I. Mà trong đó I = 40/12 = 3.333 Ampe.

Vậy với bộ nguồn 12V 3.3A là đủ dùng cho 1 cuộn dây led 5 mét mà đề bài yêu cầu ban đầu.

Để biết chính xác Adapter 12V nào phù hợp với đèn led nào, quý khách liên hệ với Việt Tin để được tư vấn cụ thể nhất.