Bất cứ đồ vật gì muốn hoạt động được một cách suôn sẻ đều cần đến bộ điều khiển. Đèn led cũng không ngoại lệ. Vậy, bạn đã biết gì về bộ điều khiển đèn led?

Cùng tìm hiểu qua bài viết sau để có thể nắm rõ hơn về bộ phận quan trọng này, cũng như có thêm kiến thức để áp dụng vào việc sử dụng đèn led.

Bộ điều khiển đèn led là gì?

Bộ điều khiển led và nguồn cung cấp năng lượng led được sử dụng để thay thế lẫn nhau. Và điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, bạn cần phải biết về chức năng của bộ điều khiển đèn led để biết đâu là loại phù hợp.

Bộ điều khiển đèn led

Có hai loại điều khiển đèn led đó là ổn áp và ổn dòng

Có hai loại điều khiển đèn led đó là ổn áp và ổn dòng.

Ứng dụng của hai loại điều khiển đèn led

Mỗi bộ điều khiển sẽ có ứng dụng khác nhau:

- Bộ điều khiển led ổn áp: Bộ điều khiển led ổn áp chủ yếu được ứng dụng trong các lĩnh vực làm bảng hiệu quảng cáo bằng backlist, đèn tín hiệu giao thông và màn hình led có kích thước lớn, độ nét cao.

- Bộ điều khiển ổn dòng: Nếu như bo mạch điện tử hoặc chuỗi các đèn led không có bộ điều khiển led ổn dòng ở bên trong thì bộ điều khiển led ổn áp ở ngoài hoặc nguồn cung cấp năng lượng của bo mạch bắt buộc phải cung cấp điện để đảm bảo cường độ không đổi để thay thế.

Tuy nhiên, dù có là bộ điều khiển led dạng nào đi chăng nữa, chúng cũng sẽ có những sự khác nhau như nguồn cung cấp điện thông thường hoặc bộ điều khiển hoạt động dưới dạng hộp khép kín, tránh sự tác động của môi trường bên ngoài…

Bộ điều khiển đèn led 2

Bộ điều khiển led ổn áp chủ yếu thường làm bảng hiệu quảng cáo

Sau khi đã tìm hiểu về bộ điều khiển led, nếu bạn cũng đang có nhu cầu thì hãy đến với www.congngheled.com. Nơi đây chuyên cung cấp các bộ điều khiển led các loại và có đội ngũ nhân viên, chuyên viên kĩ thuật tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn cho bạn để bạn chọn được bộ điều khiển phù hợp nhất.

Chắc chắn, bạn sẽ không cảm thấy thất vọng khi tới địa chỉ này!