Hiện nay, đèn led có mặt tại rất nhiều nơi trong cuộc sống của chúng ta. Trong nhà, đường phố, sân khấu…Vậy nên, cũng có không ít người hứng thú và muốn bắt tay vào học hỏi để làm mạch nguồn led đơn giản, có thể ứng dụng vào cuộc sống.

Và để làm được điều này, thì bạn cần phải có những vật dụng cần thiết. Vậy chúng là những gì? Đừng nóng vội, hãy nhanh chóng lấy sổ tay ra và ghi lại, đừng bỏ sót bất kì vật dụng nào nhé:

- Breadboard

- Hai dây nhảy

- Điện trở 1.8k Ohm

- Đèn led

- Pin 9v có đầu jack

Với trường hợp tự làm mạch nguồn led đơn giản như thế này thì điện trở 1.8k ohm được cho là phù hợp. Breadboard là bảng mạch cho phép kết nối các thành phần đã được liệt kê ở trên. Về cơ bản nó là một bảng nhựa với các đường cấp nguồn và các khe để chúng ta có thể gắn các thành phần linh kiện của mạch điện.

Mạch đèn led đơn giản

Hình: Làm mạch nguồn led đơn giản để ứng dụng vào cuộc sống

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý một vài điều sau:

Không nên sử dụng điện trở có giá trị nhỏ hơn 330 Ohm. Lí do vì sao ư? Vì điều này sẽ vô tình vượt qua ngưỡng led phổ biến đó là 3V 20 mA mắc nối tiếp điện trở tối thiểu là 330 Ohm. Ngược lại, nếu bạn dùng điện trở có giá trị nhỏ hơn sẽ làm các đèn led bị quá tải, đèn led có giá trị quá cao sẽ làm led sáng yếu. Vậy nên, chọn điện trở hợp lí là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công.

Sau khi đã chuẩn bị được đầy đủ các vật liệu, thì bước tiếp theo của bạn chỉ là bắt tay vào làm mạch nguồn led mà thôi.

Nếu bạn không có thời gian, hãy liên hệ với Việt Tin để có được mạch nguồn led ngay nhé!