Khi sử dụng đèn led cho mục đích trang trí, quảng cáo hay chiếu sáng thì ngoại trừ việc lựa chọn loại đèn led chất lượng ra thì việc tìm kiếm bộ nguồn cấp điện cho cả hệ thống là việc làm quan trọng không kém. Một bộ nguồn tốt sẽ mang đến một dòng điện ổn định, độ sáng vượt trội cũng như độ bền lâu dài cho toàn bộ hệ thống. Vậy với led dây 12V bộ nguồn nào là phù hợp?

Sau đây là cách tính bộ nguồn phù hợp cho led dây 12V.

Trước hết chúng ta cần biết công suất tiêu thụ của led dây cần tính.

Ta có công thức tính công suất như sau(bỏ qua hao phí): P = U x I. Trong đó P là công suất, U là hiệu điện thế và I là cường độ dòng điện.

Ví dụ:

Bạn có 1 led dây với công suất 5W trên 1 mét, vậy với 1 cuộn 10 mét sẽ có công suất tiêu thụ là:

P = U x I = 5 x 10 = 50W.

Ta có  điện áp 12V, vậy thì: 50W = 12V x I.

Suy ra I = 50/ 12 = 4.166 Ampe.

Như vậy, bộ nguồn 12V 4,2A chính là bộ nguồn đủ để dùng cho cuộn dây led này.

Vậy nếu như các loại led dây sử dụng công suất lớn hơn như 12W trên 1 mét thì sao? Cũng tương tự như vậy, ta có P = 120W, I = 120/ 12 = 10 Ampe. Sử dụng bộ nguồn khác có dòng ra I lớn hơn hoặc bằng 10A thì mới đủ dùng.

Tuy nhiên để sử dụng bộ nguồn được bền lâu chúng tôi khuyên bạn nên chọn bộ nguồn tốt và có công suất lớn hơn 20-30% so với công suất tiêu thụ của đèn led.

Hi vọng với cách tính mà chúng tôi vừa chia sẻ trên sẽ giúp người dùng có thể tìm được một bộ nguồn phù hợp cho toàn bộ hệ thống đèn led của mình.

Trong trường hợp người dùng cảm thấy quá khó khăn hoặc không tin tưởng vào kết quả của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!