Đối với bóng đèn led thì nguồn led đóng vai trò quan trọng trong việc chiếu sáng cũng như độ bền của sản phẩm. Nguồn led có nhiều loại, và bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn led 12V.

Vai trò của nguồn led 12V

Nguồn led hay còn gọi là driver led, là bộ chuyển nguồn có vai trò chuyển hóa dòng điện xoay chiều thành dòng điện 1 chiều với các cường độ trong 1 khoảng nhất định.

Ở Việt Nam sử dụng mạng điện dân dụng có điện áp 220V dòng xoay chiều. Do vậy, muốn  đèn led có để hoạt động được với dòng điện áp này thì cần có một bộ phận đổi nguồn 220V xoay chiều thành dòng có điện áp phù hợp 1 chiều có thể hoạt động ổn định.

Và trong bài viết này chúng ta sử dụng bộ chuyển đổi nguồn led 12V để biến dòng điện xoay chiều 220V  thành dòng điện 1 chiều 12V.

Các loại nguồn led có trên thị trường hiện nay

Có 3 loại nguồn led chính:

Sử dụng điện trở để hạ áp: Là loại đầu tiên và thô sơ nhất, tính năng kém và chỉ sử dụng cho một số loại đèn ốp trần giá rẻ trên thị trường hiện nay.

Nguồn dòng: So với nguồn sử dụng điện trở để hạ áp nó có nhiều ưu điểm hơn. Nguồn dòng sử dụng IC và biến thể để cho ra dòng điện với cường độ hoạt động phù hợp và ổn định.

Nguồn Dimmable: Là nguồn có thể thay đổi độ sáng của đèn bằng chiết áp. Đây là nguồn có nhiều ưu điểm nổi trội và được sử dụng phổ biến hơn so với 2 loại nguồn nói trên.

Nguồn led chính là yếu tố quyết định tuổi thọ của đèn led, cũng là bộ phận thường xuyên bị hỏng nhất. Do vậy, khi chọn nguồn led các bạn nên lưu ý mua tại cửa hàng uy tín để chọn cho mình sản phẩm chất lượng nhất.