Adapter 12V 8A là thiết bị sặc điện, chuyển đổi nguồn điện thông dụng. Bạn cần có cách bảo quản và sử dụng đúng cách để bảo vệ an toàn cho bản thân.

Adapter là bộ phận giúp chuyển đổi năng lượng xoay chiều (AC) từ điện lưới thành dòng điện 1 chiều (DC) và ngược lại. Adapter là một bộ phận không thể thiếu cho các thiết bị không có nguồn điện riêng. Adapter phổ biến trong những thiết bị di động dùng pin, có thể sạc lại (như máy tính xách tay, điện thoại) hoặc các sản phẩm công nghệ màn hình LCD, thiết bị lưu trữ gắn ngoài...

Thông số 12V là điện thế dùng phổ biến trong đời sống, 8A là một trong các mức Ampe thông dụng. Adapter 12V 8A là thiết bị chuyển đổi điện thế ở những thiết bị có hệ số vôn và ampe phù hợp. Việc dùng adapter 12V 8A không được tùy tiện, bạn phải xét xét đúng thông số của thiết bị muốn sạc điện hay chuyển dòng điện mới để đảm bảo an toàn.

Sau đây là thao tác dùng adapter 12V 8A đúng cách

  • Để phòng người adapter bị sốc, hãy cấp điện cho adapter trước rồi hãy cấp nguồn DC trên thiết bị.
  • Hãy rút điện tại vị trí phích cắm, không nên rút dây bằng cách nắm thân trên dây.
  • Dùng adapter ở nơi thông thoáng, không để vật gì phủ lên adapter. Vì nhiệt độ là kẻ thù chung của adapter và các thiết bị điện tử khác. Tối kỵ nhất là đừng đặt adapter ngay vị trí lỗ thoáng nhiệt của laptop.
  • Nếu làm rơi adapter vào nước hãy ngay lập tức rút điện, lau hết nước và phơi thật khô ít nhất 5 tiếng. Nếu có máy sấy tóc, hãy dùng nó sấy khô adapter.
  • Nếu làm rơi adapter từ trên cao 1m, hãy khoan cắm điện. Bạn cần lắc xem có tiếng động nào lạ không, nếu có thì linh kiện bên trong adapter đã bị bung ra. Hãy đem ra tiệm sửa mới sử dụng lại.
  • Thường xuyên kiểm tra adapter và nguồn DC, AC. Mọi vết trầy nhỏ cũng có nguy cơ không an toàn cho bạn. Hãy bọc và thay dây điện nếu có lỗ hỏng nào...

Việc dùng adapter đúng cách rất quan trọng. Bạn cần gắn adapter 12V 8A đúng chỉ số cho phép vào các thiết bị để bảo vệ điện cho bản thân.