Nội thất có nhiều không gian, mỗi không gian sẽ có một đặc điểm và chức năng riêng. Việc sử dụng đèn led để trang trí nội thất bạn cần có một chút kiến thức về loại đèn nào phù hợp với không gian nào và không gian nào sẽ trang trí loại đèn nào.

Kiến thức chung

Đèn led không chỉ để chiếu sáng mà còn có chức năng trang trí. Do vậy khi sử dụng đèn led cần lưu ý đến tính hợp lý và thẩm mỹ cho nội thất của công trình. Ví dụ như với tường, có thể dùng đèn trang trí để chiếu sáng phụ cho các căn phòng thêm rộng hơn. Hay nếu tường sử dụng gạch thẻ trang trí thì nên dùng đèn góc chiếu hắt vào bức tường để tạo chiều sâu…

Nếu trên tường có treo tranh thì nên bố trí 2 đèn âm tường cân xứng với 2 bên tranh để làm nổi bật bức tranh giữa căn phòng. Nếu phòng khách nhỏ hoặc trần thấp thì tuyệt đối không nên sử dụng đèn chùm mà thay vào đó nên dùng ngọn đèn treo có công tắc giật thấp gần bánh khách…

Sử dụng đèn led cho từng không gian

Phòng làm việc

Phòng làm việc là nơi đòi hỏi ánh sáng ổn định, liên tục và ánh sáng nên là ánh sáng trắng. Ánh đèn nên có chao để người ngồi có thể nhìn ngang mà không gây lóa mắt. Ánh đèn không nên chiếu thẳng vào màn hình máy tính vì gây chói mắt cho người sử dụng.

Khu phụ

Khác với phòng khách cần có những góc sáng tối khác nhau, khu phụ đòi hỏi ánh sáng khuếch tán đều để tạo sự êm dịu khi thư giãn. Gương nên dùng đèn chiếu sáng riêng, tốt nhất là treo đèn phía trên nơi để gương để ánh sáng chiếu vào vị trí người đứng.

Phòng ngủ

Phòng ngủ chỉ nên tập trung ánh sáng vào những điểm chủ yếu như đầu giường hay bàn trang điểm. Nếu phòng ngủ có tivi nên lắp thêm một bóng đèn nhỏ phía sau hoặc gần tivi để làm giảm sự chói mắt.

Nhà bếp

Nhà bếp là không gian cần ánh sáng thiên nhiên tối đa để cảm nhận được sự trung thực của màu sắc thực phẩm. Khi sử dụng đèn led cho nhà bếp nên bố trí tại các khu vực bàn ăn và các vịt rí quan trọng như bếp, tủ lạnh… Bàn ăn nên dùng đèn thả công tác giật để điều chỉnh độ chiếu sáng, tránh chói mắt người ngồi và làm bật lên vẻ hấp dẫn của thức ăn.

Sử dụng đèn led trong trang trí nội thất phù hợp sẽ giúp cho không gian trở nên lung linh, ấm cúng, sang trọng và tiện ích hơn.

>> Các loại đèn led thanh