Nguồn camera 12V là một trong những thiết bị quan trọng để có hệ thống camera giám sát tốt. Chúng ta sẽ tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Một camera giám sát tốt phải có đầu ghi hình, ổ cứng lưu trữ, camera, và bộ nguồn cấp cho camera. Với hoạt động của camera, nguồn có ảnh hưởng rất nhiều. Nếu bạn mua camera giám sát tốt nhưng lại lắp đặt bộ nguồn không chất lượng thì camera sẽ không lên hình, không hiện hồng ngoại hay giảm tuổi thọ máy đáng kể.

Bộ nguồn quan trọng do đâu? Camera giám sát sẽ phải hoatk động 24/24h, chỉ nghỉ ngơi khi có camera khác thay thế. Do đó, toàn bộ các thiết bị phục vụ việc giám sát của camera phải hoạt động không ngừng nghỉ trong thời gian khá dài. Bộ nguồn cũng vậy. Chọn nguồn điện nào là tốt nhất cho hoạt động giám sát thường xuyên của camera? Đó chính là nguồn camera 12V. Đây cũng là nguồn chuyên dụng của camera giám sát. Các camera quan sát trên thị trường hiện nay chủ yếu dùng nguồn 12V, nguồn 12 2A lại nổi bật hơn cả.

Mỗi chiếc camera giám sát thường sử dụng 500mA, với nguồn camera 12V, dòng điện sẽ không bị đuối giữa chừng. Nguồn chuyên dụng 12V có thể chạy liên tục trong thời gian dài, không ngừng nghỉ.

Nhiều người nghĩ có thể dùng nguồn cho sạc điện thoại, máy tính, laptop, Tivi, hoặc camera chụp ảnh thông thường. Những thiết bị này dùng nguồn có hiệu suất thấp hơn rất nhiều lần, có tuổi thọ không cao nên không thể gắn vào hệ thống camera quan sát, hơn nữa có thể gây hư hại nghiêm trọng.

Do sử dụng ổn định, chi phí lại hợp lý nên nguồn adapter camera 12V được sử dụng phổ biến cho camera quan sát. Muốn dùng được,  người dùng cần phải có Adaptor camera để chuyển nguồn từ 220V về 12V. Phần lớn camera sử dụng nguồn 12V nên cần dây kéo về cục adapter.

Nguồn camera 12V gồm nguồn tổng và nguồn rời. Chúng có ưu và nhược điểm khác nhau, người dùng cần chọn bộ nguồn thích hợp với điều kiện kinh tế cũng như thiết kế lắp đặt camera giám sát của mình.

Như vậy, nguồn camera 12V là lựa chọn tốt nhất cho hệ thống lắp đặt camera giám sát của người dùng. Hãy mua ngay hôm nay để có thể giám sát nhanh chóng nhất.

Xem thêm: