Nguồn tổ ong 12V 5A (bộ nguồn một chiều 12 vôn) được cấu tạo để chuyển đổi điện áp từ nguồn xoay chiều 110/220VAC thành nguồn một chiều 12VDC, giúp các thiết bị điện hoạt động. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công dụng và cách sử dụng của nguồn điện này trong bài viết sau. 

Nguồn tổ ong 12V 5A có dạng nguyên khối, nhiều lỗ nhỏ xung quanh các mặt nên được gọi là nguồn tổ ong. Nguồn tổ ong 12V 5A được sử dụng rộng rãi trong mọi hoạt động sinh hoạt và sản xuất. Bộ nguồn này luôn mạng lại hiệu suất tối đa cho công nghệ LED hiện đại.

Nguồn tổ ong 12V 5A được dùng rộng rãi trong các thiết bị công nghiệp và dân dụng như lắp đặt tủ điện, lắp đèn, camera giám sát, máy tính, loa đài...hoặc bất cứ thiết bị nào sử dụng nguồn một chiều có thông số tương ứng. Nguồn tổ ong 12V 5A thường được dùng trong các mạch ổn áp, cung cấp dòng áp đủ tranh trường hợp dòng ảnh hưởng tới mạch, sụt áp.

Bộ nguồn này có các cong dụng nổi bật như chỉnh lưu, biến tần, nắn dòng,...nhằm làm dòng điện, điện áp, tần số dao động ổn định. Không những có vai trò quan trọng, nguồn tổ ong 12V 5A làm tăng tuổi thọ của các thiết bị điện lâu hơn.
Thông số kỹ thuật của nguồn tổ ong 12V 5A:

-         Điện áp ngõ vào: 110/220 VAC

-         Điện áp ngõ ra: 12 VDC

-         Sai số điện áp đầu ra: 1-3 %

-         Công suất thực tế :88 %

-         Nhiệt độ làm việc :0-70 độ C

Cách sử dụng nguồn tổ ong 12V 5A khá đơn giản. Mắc dây 2 dây từ nguồn AC (L và N ) vào nguồn tổ ong. Đầu ra nguồn 1 chiều được lấy từ 2 đầu còn lại ( -V, +V). Khi mua nguồn tổ ong 12V 5A về nhà, bạn cần bảo quản kỹ vì bộ nguồn không chống nước.

Nguồn tổ ong 12V 5A là gọn nhẹ, giá thành nhưng thiết kế phức tạp, việc sửa chữa khá phức tạp với những người mới học. Tuy nhiên, nguồn tổ ong 12V 5A vẫn được sử dụng rộng rãi, được bán nhiều với chất lượng cao.

 Xem thêm: