Dây led dán là sản phẩm được chế tạo, nâng cao từ đèn led. Sự có mặt của nó được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực chiếu sáng và trang trí nội thất trong gia đình. Đặc biệt, sự kết hợp giữa đèn led dây dán với các loại đèn khác nhau sẽ khiến cho không gian trở nên lung linh và nổi bật hơn.

Cấu tạo của dây led dán

Đèn led dây dán được cấu tạo từ những chip nhỏ. Qua quá trình gia công, thiết kế tỉ mỉ để tạo ra trên bề mặt một bản mạch điện tử dạng mềm. Để bảo vệ chip led bên trong người ta phủ 1 lớp plastic bên ngoài.

Đèn dây led dán sử dụng các loại chip led chất lượng cao như chimei, epileds, epistar…

Đèn dây led dán có chiều dài rất linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trang trí không gian nội thất. Nó dễ uốn cong, làm vòng… hay bất cứ hình dáng nào mà người dùng muốn.

Đèn dây led dán: Đặc điểm và ứng dụng trong cuộc sống

Các loại dây led dán

Theo môi trường

Loại ngoài trời: Là loại đèn dây led dán có vỏ bọc plastic đúc để bảo vệ chip led tránh khỏi sự tác động của môi trường như không khí và nước.

Loại trong nhà: Là loại đèn dây led dán nhỏ và mảnh. Bên trong được bao phủ 1 lớp plastic, có bề mặt phía trên bảo vệ chip led, còn mặt phía dưới được dính 1 lớp keo dán trực tiếp lên bề mặt.

Theo màu sắc

Trên thị trường hiện nay có các loại đèn dây led dán sau: Đèn led dây dán kết hợp 4 màu, đèn led dây dán màu trắng, màu đỏ, màu xanh lá, màu xanh dương, màu vàng.

Theo chip led

Mỗi loại đèn dây led dán sẽ sử dụng 1 chip led khác nhau, theo đó độ sáng, độ bền và kiểu sáng cũng có sự khác nhau giữa các chip led. Các loại chip led phổ biến là: 5630, 5050, 3014 và 3528.

Đèn dây led dán: Đặc điểm và ứng dụng trong cuộc sống 2

Ưu điểm của đèn dây led dán theo chip led

Các loại đèn dây led dán theo chip led như 5630, 5050, 3014 và 3528 đều có những ưu điểm sau: Tiêu thụ điện năng ít, không tỏa nhiệt khi thắp sáng, ánh sáng đều và đẹp. Đặc biệt là tuổi thọ rất dài, an toàn với người sử dụng.

Ứng dụng của đèn dây led dán

Đèn dây led dán thường được dùng để trang trí nội thất gia đình hoặc trang trí những không gian có tính giải trí như quầy bar, quán karaoke, quán café hoặc nhà hàng, khách sạn. Ngoài ra, đèn led dây dán còn là vật trang trí thường được dùng ở biển quảng cáo, bể cá, kệ tủ… với mục đích làm đồ vật nổi bật và ấn tượng hơn.

Cuộc sống ngày càng hiện đại với các nhu cầu giải trí ngày một tăng. Tô điểm cho sự hiện đại ấy không thể thiếu đi các loại đèn led, đặc biệt là đèn dây led dán. Ánh sáng rực rỡ của đèn led khiến cho không gian được trang hoàng đẹp đẽ và ấn tượng hơn; các hoạt động kinh doanh nhờ vậy cũng đạt hiệu quả cao hơn.

Nếu bạn muốn sử dụng các đèn led dây nói chung hiệu quả hơn, hãy liên hệ Việt Tin qua hotline: 0933 772 568 để được tư vấn tốt nhất.