Ngày nay, hầu hết biển quảng cáo đều sử dụng phương pháp chiếu sáng bằng công nghệ đèn led trong khi công nghệ chiếu sáng bằng neon sign phổ biến một thời đã dần thưa thớt. Đèn led quảng cáo đã vượt mặt neon sign một cách ngoạn mục như thế nào?

Điều gì khiến neon sign dần rơi vào quên lãng?

Neon sign có nhiều màu được uốn theo chữ viết hoặc hình ảnh thường dùng để trang trí, quảng cáo và biển hiệu các quán rượu, nhà hàng, sòng bạc, khách sạn và những nơi vui chơi giải trí. Bằng cách thiết kế các bộ phận chuyển mạch, có thể tạo ra vố số hình ảnh sống động và rực rỡ. Lúc người ta mới biết về neon sign, những ưu điểm đồ họa máy tính sáng tạo và kỹ thuật làm đèn kết hợp giúp tạo ra những sản phẩm độc đáo khiến cho giới quảng cáo rất ưa chuộng loại này.

Đèn neon quảng cáo

Cận cảnh đèn neon sign nổi tiếng giới quảng cáo một thời.

Tuy nhiên, càng sử dụng, neon sign bộc lộ những yếu điểm nghiêm trọng như việc chế tác biển quảng cáo khó khăn do kích thước của chúng quá lớn so với các chi tiết nhỏ cần chiếu sáng. Hơn nữa neon sign rất nguy hiểm vì dễ gây cháy nổ khi các cực phóng điện gặp trời mưa hoặc thời tiết ẩm ướt. Và quan trọng nhất: Đèn ống Neonsign rất tốn điện khi sử dụng và độ bền thì thua xa so với đèn led quảng cáo. Vì thế, ngay khi đèn led quảng cáo tấn công thị trường thì được người tiêu dùng hết sức ưa chuộng.

Đèn led quảng cáo

Đèn led là giải pháp tối ưu cho thi công quảng cáo hiện nay.

Đèn led quảng cáo đem đến lợi ích khác biệt gì?

Công nghệ Led hiện nay đã được ứng dụng trong mọi mặt đời sống, đặc biệt là đối với ngành quảng cáo. Công nghệ mới này không những đảm bảo độ bền của thiết bị chiếu sáng biển quảng cáo mà còn tiết kiệm điện năng và hiệu quả trong việc chống cháy nổ. Ngoài ra, đèn led quảng cáo còn nhiều ưu điểm khác:

  • Giảm đáng kể các chi phí bảo hành, bảo trì các sự cố hư hỏng
  • Hộp đèn Led mỏng hơn, tiết kiệm không gian và nâng cao giá trị thẩm mỹ
  • Thân thiện với môi trường, không gây tác hại với người tiêu dùng

Với những ưu điểm vượt trội, đèn led quảng cáo ngày nay đã góp công lớn trong việc đưa công nghệ sản xuất biển quảng cáo sử dụng đèn ống Neonsign vào viện bảo tàng lịch sử nghề quảng cáo.