Led dây 12V được ứng dụng phổ biến trong trang trí xe máy, xe hơi nội thất. Trong đó, led dây dán loại 12V được dùng nhiều để trang trí ánh sáng trong nhà.

Đèn led dây có hai loại chính là led dây 12V, và led dây 220V. Đây là hai loại điện áp được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Đèn led dây 12V sử dụng trong dòng điện 1 chiều với điện áp đầu vào 12V.

Tùy vào môi trường và mục đích sử dụng, bạn có thể dùng thêm bộ đổi nguồn220V sang 12V dễ dàng. Ví dụ như, khi bạn muốn dùng đèn led để trang trí nội thất trong nhà với  nguồn điện xoay chiều 220, lúc này bạn cần mua thêm bộ đổi nguồn để lắp đèn led. Còn nếu bạn muốn dùng đèn led để trang trí xe máy hay xe hơi. Bạn chỉ cần dùng nguồn điện từ ắc quy xe 12V là được, không cần dùng bộ đổi nguồn nào nữa.

Đèn led dây thường được sản xuất thành cuộn 5m, 5m là độ dài tiêu chuẩn luôn đi kèm với bộ nguồn 12V, 2A là đủ dùng. Dĩ nhiên, người sử dụng cũng có thể cắt ngắn hoặc nối dài dài thêm bằng cách hàn nối các cuộn 12V lại với nhau. Người dùng cũng có thể dùng những bộ nguồn có đầu ra lớn theo ý muốn, miễn nó đảm bảo an toàn.

Led dây trang trí xe máy và nội thất trong nhà

Một ứng dụng đen fled trong trang trí nội thất là đèn led dây dán. Đèn led dây dán 12 V cuộn 5m, được dùng rất rộng rãi, chúng có đặc tính như  sau:

-         Điện áp sử dụng: 12V

-         Chip led: đèn led dây dán 12V có nhiều loại. Chip led có có ảnh hưởng đến độ chiếu sáng và độ bền của sản phẩm.  

-         Mật độ đèn: có loại 30 mắt, 54 măt, 60 mắt...

-         Công suất tiêu thụ: tùy vào loại chíp và mật độ led mà công suất sẽ có trong khoảng vài W/m đến vài chục W/1m.

-         Màu sắc đa dạng, có loại đổi màu (đèn led dây đổi màu RGB)

Đèn led dây dán 12V có lớp keo dán nên thi công rất dễ dàng. Chúng được dùng trang nội thất bên ngoài vì không có vỏ bọc. Bạn có thể sáng tạo kiểu dán đèn led cho trang trí vật dụng yêu thích. Giá đèn led đây dán khá rẻ, từ 10.000 - 40000/cuộn. Đèn Led dây 12V rất phổ biến trong đời sống của chúng ta, nếu có ý định trang trí xe máy, xe hơi hay nội thất trang nhà, hãy chọn led dây 12V, vừa an toàn vừa tạo thời trang ánh sáng độc đáo.