Đèn LED dây RGB đang là sản phẩm của công nghệ chế tạo đèn LED và có khả năng ứng dụng linh hoạt trong rất nhiều lĩnh vực từ chiếu sáng tới trang trí nội ngoại thất. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp ráp sử dụng đèn led dây RGB 220V đơn giản gọn nhẹ nhé.

LED là ghép của 3 từ tiếng Anh Light-emitting diode , dịch tiếng việt nghĩa là đi ốt phát quang. Vậy thực chất LED là đi ốt phát quang có khả năng phát ra các tia hồng ngoại, tử ngoại. Đèn led dây RGB, là loại mỗi chip led có thể phát ra được nhiều màu, thường có bộ điều khiển màu đi kèm.

Đây là Led dây RGB 220v, trong hướng dẫn này chúng ta sử dụng loại 5050 60 chip/m (có in trên dây)

Đây là điểm cắt, đèn led dây rgb 220v cả cuộn dài 100m, cho phép cắt ngắn với các đoạn cách nhau 1m. Bạn có thể thấy trong hình điểm cắt, tuyệt đối không cắt tại vị trí khác

Khi cắt các bạn lưu ý cắt đúng phần giữa nhé, không cắt vào phần có dây kết nối mà ta thấy ở sát mép hai bên. Dùng kéo hoặc kìm cắt lựa đúng điểm và cắt là ok.  Khả năng cắt rời cho phép chúng ta linh hoạt lựa chọn độ dài cần dùng.

Bạn sẽ thấy ở đầu led dây rgb có 2 đầu dây, đấy là 2 đầu dây nguồn cấp điện cho dây led. Để kết nối dây led với nguồn ta dùng chân cắm kết nối như thế này:

  • 2 đầu chân nhỏ để cắm vào dây led
  • 2 đầu chân to để cắm vào bộ nguồn

Khi cắm kết nối ta lựa sao cho chân kim tiếp xúc với lõi dây bên trong dây led là được.

Bây giờ ta cắm đầu còn lại vào nguồn. Đây là bộ nguồn cho led dây rgb 220v có bán kèm với dây led 220v.

Khi cắm ta lưu ý chiều cắm cho phù hợp, nếu không đúng chiều đèn sẽ không sáng, ta cần đổi lại chiều cắm.

Bạn lưu ý cắm sao cho chắc chắn nhé. Bây giờ thử cắm điện xem có sáng không!

Ok sáng rồi, có thể những bạn lắp lần đầu sẽ thấy không sáng, không sao đâu, bạn thử quay đầu căm lại rồi thử lại nhé.

Khi thi công lắp đặt ngoài trời, tại các điểm đấu nối và điểm cắt bạn cần sử dụng đầu bịt, keo hoặc băng dính để cuốn thật kín những vị trí này nhé, để tránh bị nước vào sẽ rất nhanh hỏng đèn.

Vậy là xong rồi, cách lắp đèn led dây RGB 220V làm rất đơn giản phải không, chúc các bạn thành công!