Bộ nguồn 12V 5A giúp chuyển đổi điện áp đầu vào từ 220V +- 15% xoay chiều thành điện áp đầu ra 12V 5A., ứng dụng trong lắp đặt cho đèn led, camera giám sát, loa đài, máy tính, . . . và những thiết bị cần cấp nguồn một chiều thông số như trên.

Khi sử dụng bộ nguồn 12V 5A trong việc lắp các hệ thống đèn cần tính toán công suất tiêu thụ của toàn bộ hệ thống đèn cần thắp sáng để lựa chọn nguồn có công suất phù hợp. Với lưu ý chung là công suất của nguồn cấp phải lớn hơn hoặc bằng công suất tiêu thụ của toàn bộ hệ thống. Đèn led dây 12V hiện nay rất thông dụng trong trang trí nội ngoại thất, trang trí, quảng cáo... có nhiều loại khác nhau với thiết kế số lượng chip led và loại chip led khác nhau nên công suất tiêu thụ/ mét là khác nhau. Ngoài ra, trong điều kiện sử dụng khác nhau, độ dài sử dụng của hệ thống đèn cũng khác nhau. Vì vậy, khi sử dụng để tính được công suất tiêu thụ cần nắm được thông số kỹ thuật của sản phẩm, rồi nhân với độ dài tổng sử dụng để có được Công suất tổng tiêu thụ và lựa chọn nguồn cấp phù hợp nhất.

Hướng dẫn sử dụng bộ nguồn 12V 5A để bạn có thể sử dụng đúng: Hãy căn cứ vào các ký hiệu trên bộ nguồn để tiến hành đấu nối cho bộ nguồn được chính xác:

– L và N: là ký hiệu 2 đầu dây Nóng và trung tính của nguồn vào xoay chiều ( AC) 220V. Cần nối các đầu nối theo đúng ký hiệu trên thiết bị.

– +V: ký hiệu này chính là đầu ra + 12V DC

– COM: ký hiệu này chính là đầu ra tương ứng cực Âm (0V )

– Ngoài ra ký hiệu ở chân thứ 3 là ký hiệu của chân tiếp địa

Sở dĩ trên bộ nguồn có nhiều đầu ra như vậy là do thiết kế để có thể phục vụ cho việc đấu nối cho nhiều thiết bị sử dụng khác nhau.

Ngoài ra, việc chọn nhà cung cấp để mua bộ nguồn cũng cực kỳ quan trọng. Bạn cần tìm đến các nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu để chọn mua cho mình những sản phẩm chất lượng và đảm bảo về thời hạn bảo hành.