Inverter là bộ kích điện, bộ đổi điện… có nhiệm vụ chuyển nguồn  từ DC sang AC. Trên thị trường có 3 loại inverter chính, chún ta cùng tìm hiểu xem đó là loại gì và có đặc điểm như thế nào nhé!

Inverter sóng vuông

Là dạng kích điện rẻ và dễ thực hiện nhất, thường dùng cho các thiết bị điện có tần số 50/ 60Hz. Tuy nhiên nếu sử dụng lâu sẽ gây hỏng thiết bị, chính vì vậy không nên dùng loại này nếu như không muốn phải mua thiết bị điện mới thường xuyên.

Inverter mô phỏng sin

Nó cũng là một dạng sóng vuông nhưng được điều chỉnh giống dạng sóng sin. Loại này được dùng cho tất cả các thiết bị điện xoay chiều.

Inverter mô phỏng sin có 2 loại: Mô phỏng sin thấp (dưới 50%), mô phòng sin nhiều bậc (90%). Muốn biết mô phỏng sin bao nhiêu % thì bạn cần có thiết bị kiểm tra chuyên dụng nếu không rất khó để phát hiện.

Inverter sin chuẩn

Là dạng inverter cho ra sóng sin dạng chuẩn như sin thật. Đối với inverter dạng này hầu như không có sự khác biệt giữa điện lưới và nguồn output. Nhược điểm của inverter sin chuẩn là tiêu hao cho không tải thường rất cao nên chỉ thích hợp cho các thiết bị lớn hoặc các thiết bị y tế, hệ thống âm thanh.

Lựa chọn bộ đổi nguồn 12V – 220V nào là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng người.

Xem thêm: