Trong thế giới đèn led trang trí có vô vàn các loại đèn led thanh nhôm để bạn lựa chọn, đó là lựa chọn loại đèn, giá đèn, công suất đèn và thương hiệu đèn. Bài viết của chúng tôi chia sẻ đến bạn cách nhận biết đèn led thanh nhôm mà bạn muốn mua có tốt hay không, dựa vào những tiêu chí sau đây.

Thương hiệu đèn led thanh:

 Có rất nhiều các thương hiệu đèn led thanh khác nhau, như là Chip Cree của Mỹ, chip Epistar của Đài Loan, Samsung của Hàn Quốc… Hãy chọn những loại đèn có thương hiệu, vì tên tuổi của thương hiệu là cách bảo đảm tốt nhất về chất lượng và giá thành nếu như bạn chưa thử sử dụng. Trong đó đèn led thanh Samsung được nhiều người đánh giá cao về chất lượng vượt trội và giá thành hợp lý, bạn có thể lựa chọn nó.

Làm sao để biết đèn Led thanh có tốt không

Hình 1: Led thanh có nhiều thương hiệu để người dùng lựa chọn

 

Thông số của chip led:

 Các thông số chip led bạn cần quan tâm là quang thông, nhiệt độ màu, dòng điện, điện áp phân cực… Bạn có thể chưa sử dụng nó bao giờ, nhưng dựa vào những con số mà nhà sản xuất cung cấp bạn có thể lựa chọn được loại đèn led mà mình cần. Vì chip led liên quan đến khả năng chiếu sáng, độ bên và khả năng tiêu thụ điện năng… nên bạn cần lưu ý kỹ khi lựa chọn.

 Chip led phân bố trên thanh nhôm như thế nào?

 Hãy chọn loại đèn led thanh nhôm mà ở đó chip led được thiết kế phân bố sao cho đảm bảo sự tản nhiệt được tối ưu. Ví dụ led thanh nhôm công suất cao không nên dùng để chiếu sáng quầy tủ, kệ trưng bày, bởi mật độ led lớn sẽ sản sinh ra nhiệt mạnh, mà ở những vị trí đó không giải quyết được dễ gây ra tình trạng cháy nổ.

 Chất liệu nhôm:

 Chất liệu nhôm có tốt thì mới có thể bảo vệ được toàn bộ bộ phận đèn led bên trong không bị tác động ở những yếu tố bên ngoài. Bạn có thể dựa vào chất liệu nhôm được ghi trên thông tin nhà sản xuất, hoặc cũng có thể nhận biết bằng sự quan sát thông thường. Chất liệu nhôm kém chắc chắn khác hẳn so với chất lượng nhôm tốt.

Làm sao để biết đèn Led thanh có tốt không

Hình 2: Chất liệu nhôm có tốt đèn led mới sử dụng ngoài trời được

 

Hệ số tản nhiệt, độ cách điện:

Hệ số tản nhiệt của đèn led thanh nhôm thường là 1, 1.2, 1.5, 2.0, 3.0… Bạn chọn con số nào? Trước khi chọn bạn cần biết rằng hệ số càng cao bao nhiêu thì khả năng tản nhiệt sẽ càng tốt bấy nhiêu, và đương nhiên “tiền nào của nấy”, “của” tốt thì tiền chắc chắn phải đắt tương đương rồi.

Còn độ cách điện thì sao? Độ cách điện nhằm bảo đảm độ rò rỉ điện ở mức thấp nhất, đảm bảo an toàn cho con người. Các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều đã được kiểm tra kỹ càng để bảo đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tuy nhiên vẫn có những sơ xuất xảy ra mà nhà sản xuất không lường trước được, bạn hãy dựa vào độ cách điện để lựa chọn và sử dụng đúng cách.

 Hi vọng với những kiến thức chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp người dùng lựa chọn được một sản phẩm đèn led thanh nhôm chất lượng, mang lại nhiều giá trị sử dụng. Quý khách có nhu cầu mua đèn led thanh hay đèn led dây Hàn Quốc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.