Đèn Led dây là một sản phẩm trang trí phổ biến nhằm mục đích làm nổi bật, lung linh cho không gian của bạn. Qua bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về cấu tạo cũng như ưu nhược điểm của đèn Led dây.

Cấu tạo đèn Led dây

Đèn Led dây hầu hết đều được sử dụng các Chip Led SMD cố định trên một dây PCB dẹt giúp tạo ra ánh sáng linh hoạt, hoàn hảo cho không gian của bạn. Các  sản phẩm này hầu hết đều sử dụng các Chip Led chất lượng cao của Đài Loan, tiêu biểu như: Epistar, Chimei hay EpiLeds.

Vì bao gồm rất nhiều bóng Led nhỏ nối tiếp với nhau, đèn Led dây có thể tạo nên chuỗi ánh sáng Led với độ sáng cao, cũng như màu sắc đa dạng (màu trắng, đỏ, vàng, xanh da trời, xanh lá cây…). Bên cạnh đó, chiều dài của dây có thể tùy biến, tao thành dạng cuộn 5m hay 100m hoặc có thể linh hoạt uốn, tạo hình dạng phù hợp, cắt ngắn tùy ý người sử dụng.

Ưu điểm đèn Led dây

-       Đèn Led dây ra đời là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho đèn neon truyền thống. Sử dụng điện thế thấp, tiêu thụ điện năng ít, tiết kiệm 70% năng lượng so với đèn neon là những đặc tính vượt trội của đèn Led dây.

-       Ánh sáng mạnh hơn đèn huỳnh quang truyền thống và tuổi thọ rất cao (khoảng 50.000 giờ sử dụng không liên tục).

-       Kích thước Led dây nhỏ, trọng lượng nhẹ, việc lắp đặt đơn giản nhờ cấu tạo thông minh, dễ dàng cắt, uốn, tùy biến.

-       Có kiểu dạng và màu sắc đa dạng và phong phú, có thể sử dụng trong nhà không chống nước với loại đèn có tiều chuẩn IP20 và ngoài trời sử dụng silicon keo chống thấm nước (loại đèn đạt tiêu chuẩn IP66-IP67-IP68).

Ứng dụng đèn Led dây

Đèn Led dây 2835 thích hợp cho đèn nền truyền hình, bức tường màu nhấp nháy, chiếu sáng nhấn cho khu vực trưng bày trang sức và hình ảnh, dưới bàn tủ, quán bar. Đèn Led dây 2835 có lợi thế về chi phí hiệu quả nhất khi so sánh với các loại Led dây khác.

Led dây là gì?

Đèn Led dây 5050 được sử dụng khi bạn cần chiếu sáng cao cho khu vực trang trí và làm việc của bạn và đặc biệt là màu RGB thay đổi đèn. Về mặt lý thuyết, LED SMD 5050 có thể cung cấp một lượng ánh sáng gấp 3 lần so với 2835, do đó chúng rất thích hợp cho chiếu sáng khu vực bị áp lực cao của ánh sáng xung quanh.