Led dây ngoài trời được thiết kế đặc biệt có khả năng chống chọi được sự khắc nghiệt của thời tiết để mang đến cho không gian bên ngoài tràn ngập ánh sáng lung linh. Vậy led dây ngoài trời có đặc điểm gì? Tại sao nó lại có thể thích nghi được với điều kiện thời tiết ở bên ngoài?

Công nghệ IP65 của đèn led dây ngoài trời

Chúng ta cũng biết thời tiết ngoài trời chịu sự tác động hoàn toàn của tự nhiên mà con người không có cách nào có thể can thiệp được như ở trong nhà. Lúc thì khô hanh, nắng gắt, lúc lại ẩm ướt, mưa rào, khi thì gió bão ầm ầm… vậy nếu chúng ta dùng đèn led để trang trí phải làm thế nào? Đó chính là sự trăn trở của hầu hết các nhà sản xuất, và họ đã tìm ra giải pháp chính là sản phẩm đèn led dây ngoài trời.

Tại sao led dây ngoài trời có thể trang trí được ở ngoài trời mà vẫn đảm bảo được độ bền cũng như màu sắc y như ban đầu? Câu trả lời chính là nhờ công nghệ IP65 đã được áp dụng ở đèn led.

Công nghệ IP65 là gì?

IP65 là tên viết tắt của từ tiếng anh Ingress Protection, được hiểu là chống lại các tác động , xâm nhập từ bên ngoài. Vậy với sản phẩm đèn led khi sử dụng công nghệ IP65 thì chắc chắn sẽ được đảm bảo, dù cho là đưa đi ngâm nước cũng không hề hấn gì.

Ngoài việc sử dụng công nghệ IP65 có khả năng chống nước tuyệt vời thì led dây ngoài trời còn được trang bị một vỏ bọc bằng chất liệu plastic bên ngoài mạch và  mắt led. Chất liệu này mềm và trong suốt, bề ngoài trông mong manh song khả năng chịu nhiệt lại rất cao, độ đàn hồi cực tốt.

Các loại led dây ngoài trời

Hiện nay trên thị trường có các loại led dây ngoài trời sử dụng các chip như 5050, 3014, 3528… Trong đó thông dụng nhất là led dây ngoài trời chip 5050 và 3014. Thường thì đèn led dây ngoài trời sẽ có cuộn 100m/220V và dây dán 5m/12V.

Ứng dụng của led dây ngoài trời

Led dây ngoài trời với đặc tính chống nước, chống nhiệt tốt được sử dụng phổ biến trong trang trí ngoại thất ở các công trình kiến trúc, các bảng hiệu quảng cáo hay các khu vui chơi… Nói chung, bất cứ không gian ngoài trời nào muốn được nổi bật bởi ánh sáng và màu sắc đèn led đều có thể sử dụng led dây ngoài trời.

Với ưu điểm nổi trội như dễ dàng thu gọn, có tính đàn hồi tốt, độ sáng đều, có thể cắt nhỏ thành từng mét mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng ánh sáng của đèn, sử dụng ít điện năng, thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng… chính vì vậy mà led dây ngoài trời ngày càng được ưa chuộng hơn với đời sống con người.