Mạch chỉnh lưu là mạch không thể thiếu với tất cả những loại mạch đèn led dùng nguồn 220V.

Mạch chỉnh lưu có cấu tạo là 4 đi ốt, khi dòng điện đi qua 4 đi ốt này sẽ chuyển từ dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều. Tại tụ điện C2 nó có nhiệm vụ san phẳng dao động điện sau khi chỉnh lưu. Tụ C2 là thành phần quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động của bộ đèn, nếu dung lượng của tụ C2 ko đủ sẽ dẫn đến hiện tường chập chờn, chớp ở đèn led.

Tại sao mạch chỉnh lưu phải chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều? Trước hết chúng ta phải hiểu, chip led là một loại đi ốt phát sáng, nó hoạt động với dòng điện 1 chiều có cường độ trong một khoảng nhất định. Trong khi đó mạng điện dân dụng lại sử dụng điện áp 220V xoay chiều. Muốn đèn led có thể hoạt động được với điện áp dân dụng này thì chúng ta cần đổi nguồn từ 220V xoay chiều thành dòng điện 1 chiều thì chip led mới hoạt động được.

Mạch đèn led dùng nguồn 220V khi sử dụng phải có một vài lưu ý sau:

 Mạch sử dụng nguồn điện xoay chiều dân dụng phải test mạch cẩn thận.

Tụ điện dùng trong mạch phải là loại không phân cực, có khả năng chịu được điện áp cao, tối thiểu là 250V và tốt nhất là sử dụng loại 400V cho nguồn điện 220V DC.

Các điện trở tối thiểu chịu công suất phát nhiệt 1W, hoạt động lâu dài thì enen chọn những loại điện trở có công suất nhiệt 2W hoặc 3W.