1. Phân loại theo nguồn gốc

 - Nguồn Adapter camera 12V hãng: Hãng camera nào cũng đều có sản phẩm nguồn cho camera của mình. Dòng nguồn này thường có chất lượng ổn định, tuy nhiên giá thành khá cao, không đa dạng và không được bán rộng khắp, thường ít khi được sử dụng vì khó tìm mua.

 - Nguồn adapter camera 12V Trung Quốc: Loại nguồn này được bán rộng khắp, rất phổ biến trên thị trường. Người lắp camera có thể tìm mua ở nhiều nơi ở các đại lý bán lẻ camera, hay ngay tại các cửa hàng điện tử, đại lý phân phối camera. Ưu điểm: Nhiều loại rất đa dạng có thể lựa chọn để phù hợp cho việc lắp camera của mình, giá thành rẻ. Nhược điểm: Chất lượng khó kiểm duyệt, bảo hành ngắn (không bảo hành hoặc từ 1 – 6 tháng)

2. Phân loại theo vị trí lắp đặt

- Nguồn adapter camera 12V trong nhà: Khuyến cáo chỉ sử dụng lắp trong nhà (Nguồn 12V trong nhà thường vỏ có các khe thoáng nên nước, bụi rất dễ lọt vào).

- Nguồn adapter camera 12V ngoài trời: Có thể dùng cả trong nhà và ngoài trời (Kín chắc chắn, theo chuẩn ngoài trời của nhà sản xuất).

3. Phân loại theo cách sử dụng

- Nguồn rời: Mỗi một nguồn chỉ sử dụng cho một camera quan sát. Bao gồm các loại nguồn phổ biến như sau: nguồn 12V-1A, nguồn 12V-2A, nguồn 12V-3A, nguồn 12V-5A. Trong đó nguồn 12V-1A, nguồn 12V-2A được dùng phổ biến nhất cho camera quan sát, do sử dụng ổn định, chi phí hợp lý. Nguồn 12V-3A có thể dùng cho cả đầu ghi hình. Đặc điểm: Có sẵn hai đầu nối trực tiếp với nguồn điện 220V và camera, dễ thi công.

Nguồn tổ ong

- Nguồn tổng: Một nguồn có thể dùng cho nhiều camera quan sát. Các loại nguồn phổ biến:

  • Nguồn 12V-5A: dùng cho từ 1 đến 4 camera
  • Nguồn 12V-10A: dùng cho từ 5 đến 8 camera
  • Nguồn 12V-15A: dùng cho từ 9 đến 12 camera
  • Nguồn 12V-20A: dùng cho từ 13 đến 16 camera
  • Nguồn 12V-30A: dùng cho từ 17 đến 20 camera

Đặc điểm Nguồn tổng 12V: Không có sẵn hai đầu nối trực tiếp với nguồn điện 220V và camera, cần sử dụng kèm theo dây nối nguồn hoặc jack nối nguồn. Hình dạng phổ biến là dạng nguồn có các lỗ thoáng trên bề mặt như tổ ong.

Xem thêm các loại Adapter cho camera, đèn led.