Adapter 12V là bộ nguồn phổ biến mà chúng ta vẫn thường thấy, là thiết bị kèm theo nhưng lại không thể thiếu cho các sản phẩm không có nguồn điện riêng như các thiết bị di động hoặc các sản phẩm công nghệ, thiết bị lưu trữ gắn ngoài. Ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về adapter 12V dành cho công nghệ đèn led.

Adapter nào dùng cho đèn led dây 12V?

Đèn led dây sử dụng nguồn điện 1 chiều 12V và điện lưới là nguồn xoay chiều 220V. Và adapter trong vai trò này có tác dụng chuyển đổi nguồn 220V thành nguồn 12V một chiều nhằm cung cấp cho đèn led dây loại 12V.

Kiểu adapter này bên ngoài trông giống như những bộ nguồn adapter mà chúng ta vẫn thường dùng cho laptop.

Mua adapter 12V

Cách đấu nối adapter cho đèn led 12V

Nếu là đèn led dây 12V đơn sắc không sử dụng bộ điều khiển giống như led dây đa màu thì việc lắp đặt hết sức đơn giản. Tất cả những gì chúng ta cần thực hiện chỉ là nối 2 đầu cực âm, dương từ đầu ra của bộ nguồn vào 2 dây đầu vào của cuộn dây led.

Lưu ý nên dùng kéo, kìm để cắt phần đầu cắm trên đầu ra của bộ nguồn đèn led dây 12V; sau đó tách 2 sợi dây ra, tuốt vỏ rồi đấu nối với 2 sợi dây đầu vào của cuộn dây led.

Khi đấu bạn nên thử, nếu chưa thấy sáng tức là đấu chưa đúng, bạn cần đổi lại cực đấu rồi thử điện. Bao giờ thấy sáng thì mới cố định điểm đấu bằng băng keo cách điện.

Mua adapter 12V cho đèn led

Còn đối với đèn led dây 12V đổi màu có sử dụng bảng điều khiển thì việc đấu nối còn đơn giản hơn nhiều lần so với đèn led đơn sắc. Và chúng ta chỉ cần cắm chân cắm là xong mà không cần cắt dây rườm rà, phức tạp như trên.

Cách chọn mua adapter phù hợp với đèn led dây 12V

Có nhiều loại adapter với công suất đầu ra khác nhau. Và tương tự, có rất nhiều loại đèn led 12V với mỗi loại một công suất khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn cần chọn loại nguồn có công suất lớn hơn hoặc bằng công suất tiêu thụ của đèn led dây. Có như vậy thì đèn mới có thể hoạt động ổn định và tránh được tình trạng cháy nguồn.