Adapter là bộ phận chuyển điện phổ biến trong đời sống của chúng ta. Các thiết bị điện tử có trong nhà đều được cắm trực tiếp vào mạng điện lưới 220V. Nhưng thực tế, chúng ta chỉ sử dụng dòng điện 1 chiều có điện áp khá 9V, 12V. Khi ta cắm Adapter vào ổ điện thì dòng điện xoay chiều từ 220V (AC) trở thành dòng 1 chiều 9V, 12 (DC gồm pin, ắc quy) đúng mức điện năng chúng ta sử dụng. Hoặc chúng sẽ xoay về điện thế phụ hợp từng thiết bị điện khác trong nhà.

>> Adapter 19V 3A

Trong đó, adapter đa năng có thể xoay thành nhiều mức hiệu điện thế cho các thiết bị như:

  • Các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng smartphone tablet, ipad.
  • Các thiết bị laptop HP, Toshiba, Sony, Samsung, Toshiba, Fujitsu, Asus, Acer, IBM, Lenovo, Dell.
  • Máy nghe nhạc Mp3, Mp4, PSP với cổng USB
  • Thiết bị màn hình LCD,TV LED...

>> Adapter 5V 5A

Các hiệu điện thế của các thiết bị trên thường dùng ở 12V - 24V, với công suất tối đa 120W. Để dùng được Adapter đa năng, thiết bị của bạn phải có chỉ số Vôn trong phạm vi chuyển đổi của Adapter đa năng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách lấy số Vôn nhân với số Ampe trên thiết bị, kết quả nhỏ hơn 120W thì có thể dùng, nếu lớn hơn thì hãy mua Adapter đa năng có công suất lớn hơn. Việc xác định này rất quan trọng, vì nếu Adapter bạn dùng có công suất nhỏ hơn công suất các thiết bị máy móc của bạn rất nhanh sẽ bị nóng, làm giảm tuổi thọ và mau hỏng.

Adapter rất dễ mua, bạn có thể trang bị cho các thiết bị đúng chỉ số điện thế của mình. Việt Tin là công ty bán thiết bị điện hàng đầu Hồ Chí Minh. Adapter tại Việt Tin là hàng chính hãng, giúp chuyển đổi dòng điện ổn định và đảm bảo tăng tuổi thọ cho đèn, thiết bị điện tử lâu dài.

Xem: Adapter 12V 2A cho Camera