Bộ điều khiển led full nháy theo nhạc là mạch nháy thường được dùng trong các quán bar, phòng hát karaoke, quán cafe, club, sàn nhảy...Hãy mua bộ điều khiển phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tìm hiểu về bộ điều khiển led theo nhạc

Mạch nháy theo nhạc là bộ mạc điện tử dùng vi xử lý có tác dụng biến đổi tín hiệu âm thanh về tín hiệu điều khiển ánh sáng led. Mạch nháy theo nhạc kiểu có nhiều kiểu đa dạng như equalizer, ledimm, RGB, TEQilizer...

Những hệ thống ánh sáng nháy theo nhạc khá đơn giản và giá thành hợp lý. Ánh sáng được chia thành các cột, mỗi cột thể hiện nguồn năng lượng của một tần âm tương ứng. Các bộ điều khiển led full thiết kế bật tắt lên xuống theo các chiều tương đối nhiều.

Một số dòng mới sử dụng kỹ thuật quét led. Ưu điểm của dòng này là người dùng có thể biễu diễn các ảnh đồ họa độ phân giải thấp và chữ viết lên đó. Tuy nhiên, các dòng sản phẩm có khâu thi công khá phức tạp, và hiệu quả ánh sáng cũng hạn chế hơn các mạch cũ đơn giản. Các nhà sản xuất nghiên cứu bộ điều khiển led full vừa đơn giản trong lắp đặt, vừa mang lại hiệu quả ánh sáng cao so với các dòng cũ trên phân khúc thị trường hiện nay.

Bộ điều khiển led theo nhạc

Nên chọn bộ điều khiển led theo nhạc hợp lý

Trên quan điểm cảm xúc và thẫm mỹ khi nghe nhạc, việc phân bố ánh sáng thành các cột theo âm tần hay sự hiển thị các kí tự đồ họa không quá quan trọng, vì nó nằm ở phần kỹ thuật. Phần quan trọng chính là các bộ điều khiển led full theo nhạc phải tạo ra hiệu ứng đẹp và nhiều cảm xúc cho khách. Bộ điều khiển có nhiều kênh và nhiều mức ánh sáng trên từng kênh có thể đáp ứng điều này. Đồng thời, nếu bộ vi xử lý có thể lọc các âm tần và kiểu nháy một cách độc lập sẽ tạo ra hiệu ứng tốt.

Việc mua bộ điều khiển led full phụ thuộc vào mục đích sử dụng của khách hàng. Giá dòng mới không quá đắt, khách hàng cần biết chính xác nơi dùng ở trong nhà hay kinh doanh để chọn cho phù hợp. 

Dùng trong nhà, khách hàng có thể chọn dòng điều khiển truyền thống, hiệu ứng tốt và rẻ. Nếu dùng để kinh doanh, khách hàng nên chọn dòng tiên tiến nhất vừa có tạo hiệu ứng cảm xúc tốt vừa lắp đặt đơn giản.