Trước khi tìm hiểu về nguồn 5V 2A chúng ta cần hiểu về nhiệm vụ của bộ nguồn cho đèn led là gì. Chip led là một loại đi ốt phát sáng, nó chỉ hoạt động khi dòng điện có cường độ trong 1 khoảng nhất định. Thường thì mạng điện dân dụng có điện áp là 220V xoay chiều, như vậy để đèn led có thể hoạt động được trong môi trường điện áp này thì cần có một bộ phận chuyển đổi từ nguồn 220V xoay chiều thành dòng điện 1 chiều có điện áp và dòng điện phù hợp để chip led hoạt động.

Như vậy, để đèn led có thể hoạt động được, trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn 5V 2A được chuyển đổi từ nguồn 220V xoay chiều.

Tính năng của nguồn 5V 2A

Điện áp đầu vào: 110/ 220V.

Điện áp đầu ra: 5V DC.

Dòng điện: 2A.

Chất liệu: Kim loại (hợp kim nhôm).

Độ ẩm môi trường: Từ 0 đến khoảng 95% không ngưng tụ.

Kích thước: 7 x 3.9 x 3.1 cm.

Ứng dụng của nguồn 5V 2A

Nguồn 5V 2A thường dùng cho camera, led dải linh hoạt, đèn led chiếu sáng trong trang trí, xây dựng ánh sáng, ánh sáng sân khấu, màn hình led và đồ gia dụng.

Nếu là nguồn tổ ong 5V 2A thì thường dùng cho những sản phẩm đèn led trong các lĩnh vực quảng cáo, thiết bị ngoại vi, điều khiển tự động…

Vì bộ nguồn là yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn led, trong khi trong các bộ phận của đèn led thì bộ nguồn là dễ bị hỏng nhất, tiếp đến là chip led. Chính vì vậy khi chọn nguồn cho đèn led hãy chọn ở một đơn vị cung cấp uy tín để có thể đảm bảo chất lượng.