Các sản phẩm đèn led hiện nay phổ biến dùng nguồn 12V như led dâyled thanhled quảng cáo… Vì thế, để đáp ứng nhu cầu sử dụng led hiệu quả, các hãng chuyên cung cấp đèn led và các thiết bị hỗ trợ luôn cung ứng cho người tiêu dùng những sản phẩm nguồn led 12V đạt chất lượng cao và càng giúp thuận tiện trong việc lắp đặt.

Nguồn led 12V giúp chuyển đổi dòng điện 220V thành dòng điện 12V để phát sáng các led thanh trong nhà, led dây trang trí nội ngoại thất hay những biển hiệu quảng cáo đầy màu sắc…

Nguồn led 12V cũng có nhiều loại: Loại không quạt, loại có quạt gió thường có vỏ bằng kim loại và chủ yếu được sử dụng trong nhà và loại dùng ngoài trời với vỏ bọc chống nắng, chống thấm mưa hiệu quả.

Sử dụng nguồn led 12V

Khi cấp nguồn cho led, cần chú ý đến những vấn đề sau:

Khi sử dụng nguồn 12v hay 24v, nguồn điện này tương đối lớn so với điện áp hoạt động của các chíp số, nên khi dùng các nguồn này phải thật cẩn thận, vì nguồn 12v chạm vào các chân điều khiển của IC số đều bị hư.

Thông thường LED ta sử dụng cách nối Dương chung: Tức nguồn 12v hay 24v sẽ nối vào hầu hết tất cả cách nhánh LED. Điều này có nghĩa là diện tích làm LED bao nhiêu thì nguồn dương sẽ dẫn xuyên suốt toàn diện tích này. Do đó nếu sơ xuất để board rơi trúng nguồn dương và chạm vào các Chân Chip thì bạn sẽ mất tiền mua Board mới.

Nguồn led 12V

Nguồn led 12V từ các hãng như POWER MAIN, CN, LITEON,…đều là các hãng uy tín và nên cân nhắc sử dụng. Khi tiến hành thi công, lắp đặt đèn led và nối vào mạch nguồn, bạn nhớ lưu ý những vấn đề sau:

+ Đi dây gọn gàng, cắt chân linh kiện để cho không gian thoáng dễ nhìn dễ kiểm tra

+ Bó dây để không bị vướng, không bị đạp lên dây khi di chuyển hay kiểm tra

+ Cố định mạch điện cho vững vào trong giá đỡ, vật liệu cố định cùng với LED, tất cả phải được chắn chắn để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng.