Với sự phát triển hiện nay, đèn led được sử dụng ngày càng nhiều. Từ trên đường phố, cho tới các sân khấu, đèn led đã làm tốt vai trò của mình đó là chiếu sáng, tạo điểm nhấn bằng tia hồng ngoại, tử ngoại. Và để đáp ứng nhu cầu sử dụng, ngày càng có nhiều loại đèn led ra đời. Đèn led thanh nhôm chính là một ví dụ.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về loại đèn led này cũng như nguyên lí hoạt động của nó nhé!

Đèn led thanh nhôm

Led thanh nhôm thành phần chính là PCB nhôm, dạng dài, rắn

Với đèn led thanh nhôm, thành phần chính là PCB nhôm, có dạng dài, rắn. Trên bề mặt của đèn led thanh nhôm, nơi mà các đèn led được gắn trên mạch điện, và mạch điện này được thiết kế trên bảng mạch in nhôm.

Công suất thường thấy ở đèn led thanh nhôm có thể lớn từ 1w đến 3w. Và  bóng led có thể là SMD, có thể là công suất lớn 1w, 3w. Và cũng tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các led thanh nhôm về kích thước, quy cách khác nhau.

Đèn led thanh nhôm được chia thành 2 loại đó là công xuất thấp và công xuất lớn. Mỗi loại lại có các đặc điểm khác nhau.

Nguyên lí hoạt động của đèn led thanh

Khi linh kiện hoạt động, nhiệt lượng sinh ra sẽ thông qua lớp cách điện dẫn ra lớp kim loại (nhôm), sau đó lớp kim loại này sẽ đem nhiệt lượng truyền ra ngoài, hoàn thành quá trình thực hiện tản nhiệt cho linh kiện.

Đèn led thanh nhôm 2

Thanh led nhôm đủ khả năng làm giảm giá trị nhiệt trở đến mức thấp

Khi so với các linh kiện được làm từ vật liệu khác thì PCB nhôm đủ khả năng làm giảm giá trị nhiệt trở đến mức thấp nhất, giúp cho PCB nhôm có tính năng tản nhiệt cực tốt.

Giờ bạn đã biết về đèn led thanh nhôm rồi chứ. Loại đèn này hiện nay đang được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Nếu cũng đang có nhu cầu, hãy liên hệ với congngheled.com để được tư vấn một cách chính xác, cụ thể hơn. Chắc chắn, bạn sẽ không khó khăn gì để có thể chọn được chiếc đèn led thanh phù hợp mục đích sử dụng và ưng ý, hài lòng nhất.