Bộ nguồn 24VDC được sử dụng rộng rãi trong tất cả các hệ thống tự động, cấp nguồn điều khiển các các cảm biến, PLC, Relay, Relay bán dẫn… Đặc biệt, có vai trò quan trọng trong việc đấu nối các hệ thống đèn led, giúp tạo nên các hệ thống led đẹp mắt. Với cơ chế biến đổi nguồn cấp đầu vào là 220VAC, ngõ ra sẽ là dòng điện 24VDC giúp cấp điện cho các led tương thích.

Sơ đồ cấu trúc bên trong của bộ nguồn 24VDC

 

Bộ nguồn có tích hợp cầu chì bảo vệ bên trong, chống ngắn mạch đầu vào và các sự cố về điện.

Tích hợp bộ lọc nguồn tăng thêm sự hoạt động ổn định cũng như độ bền.

Tích hợp bảo vệ quá tải, chỉnh điện áp ngõ ra.

Tích hợp ngõ ra Ready, báo tín hiệu là bộ nguồn đã hoạt dộng.

Tích hợp đèn led báo tín hiệu ngõ ra.

Bộ nguồn tổ ong 24VDC được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị điện công nghiệp và dân dụng. Trong điện công nghiệp, có thể kể đến các đèn pha led 12VDC-24VDC sử dụng trực tiếp nguồn điện DC như nguồn điện bình Acquy, nguồn điện từ điện gió, điện năng lượng mặt trời. Led này được sử dụng khi lắp đặt hệ thống chiếu sáng của sân bóng, nhà xưởng, đường phố… Ánh sáng được tạo ra với điện áp 24VDC đạt công suất lớn, tuổi thọ 15 năm sử dụng với thời gian thắp sáng trung bình 10h/ngày.

Ngoài ra, nhiều loại led dây ngoài trời cũng sử dụng điện áp 24V như Led làm đường viền của các vật kiến trúc, đèn trang trí, chiếu sáng cho các biển quảng cáo, tủ trưng bày, trang trí trong phòng, khuôn viên khu dân cư,…

Khi kết nối với bộ nguồn, bạn cũng có thể nối với bộ điều khiển có thể cho ra các hiệu ứng điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn. Điều này tạo nên sự đa dạng của việc sử dụng đèn led trong việc thực hiện các ý tưởng trang trí. Nhờ vào bộ nguồn 24VDC, bạn có thể yên tâm trong việc chọn mua bất kỳ sản phẩm đèn led nào sử dụng nguồn 24V. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc chọn những sản phẩm chất lượng dể tránh gây hỏng hóc các thiết bị nhé.