Nhu cầu tìm mua đèn led downlight của người tiêu dùng ngày càng cao khiến cho các cửa hàng ồ ạt nhập khẩu mặt hàng này về từ Trung Quốc, Nhật, Hàn.  Và tất nhiên, giá tiền và chất lượng của mỗi loại đèn led downlight cũng rất khác nhau và có sự chênh lệch nhất định.

Để có thể sở hữu được chiếc đèn led downlight tốt, giá cả phải chăng, sử dụng lâu bền, thì bạn cần lưu ý đến những điều sau:

1. Xem xét về chất liệu làm nên các bộ phận của đèn led

Bạn cần xem xét vỏ đèn được làm bằng chất liệu gì, bởi đây là yếu tố quan trọng. Thông thường, vỏ đèn thường được làm từ hợp kim nhôm, nhựa. Tuy nhiên, hai vật liệu này có sự khác biệt là rất lớn. So với nhựa, vỏ đèn bằng nhôm được đánh giá cao hơn. Vì nhôm sẽ hấp thụ nhiệt và giúp kéo dài tuổi thọ đèn led tốt hơn.

Bạn có thể xác định vỏ đèn led downlight có chứa nhiều nhôm hay không, bằng cách cầm đèn lên và cảm nhận. Nếu trọng lượng bộ đèn rất nhẹ chứng tỏ đèn có chất lượng không tốt, điều này sẽ khiến đèn chóng hư, giảm tuổi thọ của đèn.

Ngoài ra, nếu đèn led downlight có bề mặt vỏ được xử lý sắc sảo, tinh tế cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn được chiếc đèn chất lượng.

2. Chip đèn led

Chip đèn led cũng là một bộ phận vô cùng quan trọng. Và không như vỏ đèn, bạn rất khó để biết chip nào chất lượng. Cách tốt nhất, bạn nên chọn chip được sản xuất từ các thương hiệu lớn, nổi tiếng như Cree (Mỹ), Bridgelux (Mỹ), Epistar (Đài Loan), Sharp (Nhật)… Tuy nhiên, những loại chip này thường có giá thành cao hơn rất nhiều so với chip led nội địa sản xuất.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến người thân, bạn bè hay những người đã từng mua đèn led downlight để biết xem địa chỉ bán đèn led nào tốt, đáng tin cậy.

Việt Tin đang cung cấp các loại đèn downlight 9wâm trầnPanel siêu mỏngCNL,...