Nguồn camera adapter 12V 2A là nguồn ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của camera. Khi không đủ nguồn thì camera sẽ không thể lên hình hoặc hình ảnh lúc có lúc không, thậm chí là gây cháy camera. Do vậy khi chọn nguồn cho camera cần xét đến tính phù hợp. Ở bài viết này chúng ta tìm hiểu nguồn 12V cho camera dựa vào phân loại của chúng.

1. Theo nguồn gốc

Nguồn hãng: Các hãng camera thường tạo ra nguồn cho chính camera của mình, mang đến nguồn chất lượng ổn định, song giá thành cao, phân phối nhỏ lẻ.

Nguồn Trung Quốc: Được bán khắp nơi, giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng song chất lượng khó mà kiểm soát được.

2. Theo vị trí lắp đặt

Nguồn trong nhà: Chỉ lắp đặt được ở trong nhà.

Nguồn ngoài trời: Dùng được cho cả trong nhà lẫn ngoài trời.

3. Theo cách sử dụng

Nguồn rời

Mỗi nguồn chỉ dùng được cho một camera quan sát.

Nguồn camera 12V 2A

Có các nguồn phổ biến là nguồn 12V–1A, 12V–2A, 12V–3A, 12V–4A, 12V–5A.

Trong đó nguồn được dùng phổ biến nhất là nguồn 12V–2A do tính ổn định và chi phí hợp lý.

Nguồn rời có đặc điểm là có sẵn 2 đầu nối trực tiếp với nguồn điện 220V và camera.

Ưu điểm của nó là dễ cài đặt, thay thế, hoạt động độc lập nên tránh được hiện tượng hỏng toàn bộ hệ thống. Tuy nhiên nhược điểm của nó lại là mất thời gian chạy cho dây nguồn vì mỗi nguồn 1 dây riêng biệt.

Nguồn tổng

Mỗi một nguồn có thể dùng được nhiều cho camera.

Nguồn camera 12V 2A tổ ong

Các loại nguồn phổ biến là : Nguồn 12V – 5A, 12V – 10A, 12V – 15A, 12V – 20A, 12V – 30A.
Nguồn camera 12V rời có đặc điểm là không có sẵn 2 đầu nối trực tiếp với nguồn điện 220V và camera, muốn đấu nối phải sử dụng kèm dây nối nguồn hoặc jack nối nguồn.

Ưu điểm là tiết kiệm khi chạy dây, chỉ cần 1 dây điện là lắp được cho nhiều camera. Tuy nhiên khi nguồn hỏng thì chi phí thay thế lại cao bởi toàn bộ hệ thống cũng sẽ hỏng.

Nguồn camera adapter 12V 2A là nguồn được sử dụng phổ biến nhất

Khi sử dụng nguồn camera adapter 12V 2A người dùng cần lưu ý đến những vấn đề sau:

Điện áp cho 12V 2A phải đủ

Nếu camera không được cung cấp đủ điện áp ở mức ổn định và hợp lý thì chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm sút dù cho lúc đó camera bạn dùng có tốt cỡ nào. Khi không đủ điện áp thì cả hệ thống camera đang sử dụng sẽ nhanh chóng xuống dốc chỉ trong 1 thời gian ngắn. Điều này gây sự lãng phí và phiền phức cho lắp đặt, thay thế.

Nguồn camera 12V 2A được sử dụng phổ biến

Dây đầu ra 12V không nên đi quá xa

Nguồn điện 12V là nguồn điện 1 chiều, là nguồn điện thấp và có thể mất mát năng lượng do tỏa nhiệt nhiều trên đường dây tín hiệu tới camera. Do vậy, nếu sử dụng dây đầu ra 12V quá xa thì năng lượng tới camera sẽ không đủ để camera có thể hoạt động, từ đó chất lượng hình ảnh sẽ không được mong muốn, thậm chí là không lên hình.

Bạn có biết nguon camera 12v 2a bao xa là đủ?

Theo như kinh nghiệm của những người làm nghề lâu năm thì đầu dây ra nên đi trong khoảng chừng nhỏ hơn 30 mét.

Trong trường hợp khoảng cách từ đầu ghi tới camera xa hơn con số đó thì sử dụng nguồn 220V đi ra tới gần camera quan sát, sau đó mới đấu nguồn camera 12V 2A vào và nối tớicamera.

Khi nguồn 12V 2A ở ngoài trời?

Khi nguon camera adapter 12V 2A 2a để ngoài trời thì bạn cần sử dụng vỏ bảo vệ. Bởi vì thời tiết ở Việt Nam rất khắc nghiệt, mưa gió thất thường, khi gặp trời mưa nguồn điện sẽ thất thoát nănglượng gây hại cho hệ thống. Do vậy, vỏ bảo vệ là sản phẩm cần thiết để bảo vệ nguồn camera tránh khỏi những tác động xấu của thời tiết.