Ngày nay, việc đa dạng các thiết bị điện trong sử dụng kéo theo sự ra đời của những sản phẩm bộ nguồn linh hoạt chuyển đổi điện áp.

Ứng dụng bộ chuyển đổi 12V sang 220V trong đời sống

Bộ chuyển đổi 12V sang 220V được ứng dụng khá phổ biến trong đời sống hằng ngày, chủ yếu trong một số trường hợp như sau:

Dùng ở những nơi chưa có nguồn điện: nếu bạn làm rẫy, làm vườn cao su, làm đồng ruộng... tại nơi làm việc này lưới điện quốc gia sẽ không thể vươn tới được. Khi đó phải phải sử dụng máy phát điện để thắp sáng vào ban đêm, giải trí cho TV, đầu Video... Chỉ cần mua một bộ chuyển đổi 12V sang 220V và một Ắc quy là xong. Bạn cho vận hành Ắc quy, vừa vận hành vừa sạc. Nối Ắc quy với các thiết bị điện bằng bộ chuyển đổi điện áp 12V sang 220V, điện Ắc quy sẽ thành dòng điện 220V xoay chiều nạp năng lượng để chạy các thiết bị chiếu sáng, ti vi,…

Ứng dụng trong xe hơi: Sản phẩm dùng để chuyển đổi nguồn điện 12v từ đầu cắm thuốc lá trên xe oto thành dòng điện 220v. Sau đó chỉ cần cắm trực tiếp các thiết bị điện gia dụng vào dùng như bình thường mà không cần phải mua các thiết bị chuyên dụng cho xe oto nữa. Công suất 200w với 2 ổ cắm có thể đồng thời xạc điện thoại, máy ảnh, laptop, chạy quạt hoặc nấu cơm (khi đi picnic).. rất tiện lợi.

Hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp trong nhà hàng, khách sạn…: Với phương thức sử dụng một bộ chuyển đổi 12V sang 220V, ta chỉ cần đi dây đến những nơi cần lắp đặt đèn khẩn cấp và khi có sự cố xảy ra, dòng điện sẽ tự động được chuyển đổi để phát sáng các hệ thống đèn khẩn cấp nhanh chóng.

Ưu điểm nổi bật của bộ chuyển đổi 12V sang 220V

Ưu điểm của việc này là bảo trì rất dễ và ít tốn kém, linh động trong việc dùng đèn chiếu sáng khẩn cấp cũng như không gây tiếng ồn, không tốn nhiên liệu, không cồng kềnh, không gây ô nhiễm môi trường như chạy máy phát điện.

Ngoài những trường hợp phổ biến trên, bộ chuyển đổi 12V sang 220V cũng được dùng cho việc thắp sáng, tivi, dàn CD, Video, dàn máy vi tính, tổng đài điện thoại, máy fax, máy khâu công nghiệp, máy khoan…

Xem thêm sản phẩm: Nguồn 12V 20A