Nguồn 5V (mà chủ yếu là nguồn tổ ong 5V) là thiết bị chuyển đổi điện áp, từ điện 220V sang điện 5V chuyên sử dụng cho hộp đèn, bảng hiệu led, các mạch ổn áp, cung cấp dòng áp đủ, tránh trường hợp sụt áp, dòng ảnh hưởng tới mạch.

Phổ biến hơn cả là loại nguồn tổ ong 5V-40A/ 5V-60A có công suất cao. Một nguồn 5V 40A loại xịn có thể cấp nguồn cho 8 tấm module matrix , hoặc cấp cho 900 bóng led đúc 5 đế 8 , 2.000 bóng led liền dây… Đối với các loại biển quảng cáo led lớn có nhiều bóng , nhiều tấm module thì  khách hàng nên sử dụng loại nguồn 5V 40A  tốt để đảm bảo không bị xung nhịp nguồn.

Với độ bền cao và giá thành hợp lý nên sản phẩm Nguồn tổ ong 5V-40A xịn luôn được các đơn vị quảng cáo chọn làm nguồn cấp cho biển quảng cáo của đơn vị mình. Tuy nhiên, việc sử dụng nguồn 5V đúng cách cũng là điều cần lưu ý. Mời bạn tham khảo qua một số hướng dẫn sử dụng cần thiết khi lắp đặt nguồn:

+   Mắc dây 2 dây từ nguôn AC ( L và N ) vào nguồn tổ ong  như biểu tượng trên bộ nguồn. Lưu ý không để trường hợp mắc dây sai xảy ra.
+   Đầu ra nguồn 1 chiều được lấy từ 2 đầu còn lại ( -V, +V)

+   VADJ là chiết áp điều chỉnh điện áp đầu ra.

 

Nguồn tổ ong 5V chất lượng cao sử dụng nguồn điện 5V thường được thiết kế bằng vỏ hộp kim loại rất chắc chắn, nguồn điện ổn định, chuyên dùng cho bảng đèn quang báo, ma trận và LED RGB. Nguồn 5V trên thị trường có nhiều dung lượng khác nhau từ 10A đến 60A với đặc điểm như: Bảo vệ mạch ngắn, bảo vệ ngược cực, thời gian bảo hành từ 6 tháng đến 1 năm giúp người dùng yên tâm sử dụng. Cách để bảo vệ nguồn tổ ong được sử dụng lâu là nên lắp đặt trong môi trường duy trì được nhiệt độ từ 0 đến 60 độ C, luôn phải chú ý lau chùi và lau chùi hợp lý cho bộ nguồn.Nếu có lựa chọn được bộ nguồn có quạt mát thì càng tốt, vì giúp cho tuổi thọ của bộ nguồn được kéo dài hơn.