Một sự kiện muốn tổ chức hoành tráng thì đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các chuyên gia về âm thanh và ánh sáng. Trong đó, ánh sáng đóng vai trò quan trọng hơn cả, nó thể hiện được quy mô, tầm vóc cũng như mức độ quan trọng mà sự kiện đang tổ chức. Bạn muốn tổ chức sự kiện nhưng chưa biết cách bố trí ánh sáng ra sao? Vậy thì hãy tham khảo những lời khuyên của chúng tôi sau đây xem có giúp ích được gì cho bạn không nhé!

Tìm hiểu vai trò của đèn led đối với trang trí sự kiện

Trong một sự kiện sẽ có rất nhiều ánh sáng, bao gồm: Ánh sáng trắng và ánh sáng màu, ánh sáng tạo phong cảnh, ánh sáng tạo chuyển động, ánh sáng bảo vệ, ánh sáng phục vụ… Và quan trọng nhất chính là ánh sáng trang trí. Liệu có ánh sáng nào phù hợp hơn ánh sáng của đèn led dây khi dùng trong trang trí hay không?

Thi công đèn led

Ánh sáng trang trí của đèn led dây mang đến cho sự kiện một cái nhìn hoành tráng hơn, gợi đến một sự kiện mang tầm quy mô, hoành tráng. Bạn có thể căn cứ vào nhiều yếu tố để kết luận mức độ đầu tư của sự kiện, nhưng trong đó chắc chắn ánh sáng sẽ chiếm phần quan trọng nhất. Liệu sự kiện có thu hút hoặc là giữ chân được đông đảo mọi người tham gia hay không là nhờ vào phần lớn cách trang trí và bố trí đèn led dây.

Ngoài ra, đèn led dây trong trang trí sự kiện cũng phần nào gợi cho chúng ta biết được tính chất mà sự kiện đó hướng tới là gì, ví dụ như thiên về giải trí hay chính trị, là buổi sự kiện về ẩm thực hay nghệ thuật…

Cách thi công đèn led trong trang trí sự kiện

Đèn led có đa dạng các loại đèn như led trang trí, led dây, led thanh, led tuyp… Trong đó có sự đa dạng về màu sắc như đơn sắc (màu đỏ, xanh lá, xanh da trời, vàng…) hay đa màu (đỏ, xanh lá, xanh dương) có thể đáp ứng đủ mọi nhu cầu về chiếu sáng.

Ánh sáng của đèn led phụ thuộc vào chất liệu làm nên nó. Ví dụ như đèn led màu đỏ sẽ được làm từ các thành phần hóa học như nhôm, gali, axen. Còn đèn led màu trắng nguyên liệu làm nên nó là photphoro màu vàng bên ngoài.

Thi công đèn led  2

Để thi công lắp đặt an toàn và mang đến nguồn ánh sáng hoàn hảo nhất cần phải thực hiện trình tự những thao tác sau:

Đầu tiên, xem xét khu vực cần thi công. Chuẩn bị đầy đủ sẵn các dụng cụ cần thiết để lắp đặt đèn. Và lúc này đây bạn phải đảm bảo mình đã có trước kịch bản về cách chọn đèn led cũng như sẽ trang trí như thế nào rồi.

Tiếp theo, bạn cần xác định vị trí dây dẫn nối đèn đến nguồn điện.

Và cuối cùng, khi đã lắp đèn xong bạn kiểm tra lại nhiều lần vị trí đèn đã hợp ý mình chưa, đèn có có khớp với lỗ khoét trên trần chưa, bật công tắc đèn để kiểm tra độ sáng cũng như sự phối hợp màu giữa các đèn đã ưng ý hay chưa.

Việc trang trí ánh sáng đèn led tại sự kiện là việc làm vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sự kiện có thành công hay không. Chính vì vậy mà bạn nên tìm đội ngũ chuyên gia để lên ý tưởng cũng như tiến hành thi công đèn led để mọi thứ được hoàn hảo nhất.