Đèn led dây RGB có remote hay còn gọi là đèn led dây đổi màu điều khiển từ xa là một sản phẩm đa năng dùng để trang trí. Nó được biết đến là loại bóng đèn có khả năng tiết kiệm điện cùng tính năng tạo điểm nhấn sắc màu cho mọi không gian.

Đèn led dây RGB có remote là gì?

Đèn led dây thường được biết đến với những loại đèn có đủ các loại màu đơn sắc như màu trắng, màu vàng, màu đỏ, màu xanh lá hay màu xanh dương. Còn đèn led dây RGB có remote là đèn có thể đổi màu bằng điều khiển và dùng điều khiển để thay đổi màu sắc ánh sáng tại các mắt led của dây đèn.

Với đèn led dây RGB bạn có thể điều chỉnh đến 15 tông màu khác nhau dựa trên 3 tông màu chính là đỏ (R), xanh lá (G), và xanh dương (B). Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn chế độ nhấp nháy, chuyển sáng từ màu sắc trắng sáng cho đến đa dạng các màu khác chỉ với việc ngồi 1 chỗ và dùng remote điều chỉnh theo ý muốn của mình.

Về màu sắc có nhiều màu, bạn có thể tùy ý chọn cũng như tăng giảm độ sáng, tốc độ đổi màu tự động, thậm chí có cả tính năng đổi màu tự động theo kịch bản.

Đèn led dây RGB có remote được chia thành 2 loại

Dù là sử dụng trong trang trí nội thất hay trang trí ngoại thất thì đèn led dây RGB có remote cũng được chia thành 2 loại:

  • Đèn led dây RGB loại 220V.
  • Đèn led dây RGB loại 12V.

Cách phân chia này cũng giống như cách phân chia của các loại đèn led dây trong thế giới đèn. Chúng là những loại được sử dụng và có mặt nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Nguyên lý hoạt động của đèn led dây RGB

Để đèn led dây RGB hoạt động được chúng ta cần có một bộ điều khiển thay đổi màu sắc của đèn. Trong bộ điều khiển đó lại được chia thành 2 bộ phận:

  • 1 là bộ thu tín hiệu và điều khiển dây led, bộ phận này được kết nối trực tiếp với đèn led thông qua đầu dây kết nối.
  • 2 là bộ phát hay còn gọi là bảng điều khiển từ xa.

Muốn đèn led RGB đổi màu theo ý của mình thì chúng ta chỉ cần sử dụng remote đứng từ xa và điều khiển. Khi nhận được tín hiệu, bộ thu tín hiệu sẽ thực hiện chức năng của mình và điều khiển bóng đèn led thay đổi màu theo nhu cầu của người sử dụng.

Ứng dụng của đèn led dây RGB có remote

Đèn led dây nói chung và đèn led dây RGB có remote nói riêng đều có ứng dụng phổ biến trong trang trí nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, với khả năng đổi màu của mình thì đèn led dây RGB tỏ ra được ưa chuộng hơn vì có thể làm nổi bật không gian và vật dụng được trang trí.


Sau đây là những ứng dụng của đèn led dây RGB:

-         Trang trí nội thất các phương tiện như ô tô, máy bay, tàu. Xe… sao cho có được môi trường ánh sáng độc đáo cũng như điều chỉnh phù hợp với tâm trạng người dùng.

-         Trang trí phòng khách tiện nghi, trang nhã và an toàn hơn.

-         Trang trí nội thất bên trong nhà hàng, quán bar, quán café, karaoke… đầy màu sắc, quyến rũ và mê hoặc.

-         Dùng để trang trí đồ dùng, đồ vật như tủ cá, tủ kính… giúp chúng nổi bật hơn.

-         Trang trí ngoại thất như chung cư, tòa nhà cao cấp, nhà hàng, quán café, sông, cầu… Đèn led có vỏ đúc trong suốt có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết, rất thích hợp để trang trí ngoài trời.

Ánh sáng là điều không thể thiếu trong trang trí, và sự có mặt của đèn led dây RGB có remote được xem là sản phẩm có bước tiến mới giúp không gian thêm nổi bật và thu hút hơn.