Chúng ta vẫn thường nghe nói đến Bộ điều khiển led full T100K, T200K, T400K, T1000… vậy chúng là gì? Chúng có vai trò gì với bóng đèn led?

Bộ điều khiển led là gì?

Nguồn năng lượng để led hoạt động được quy định thành dòng điện với cường độ không đổi ngay tại đầu ra. Bộ điều khiển led và nguồn cung cấp năng lượng led được sử dụng để thay thế lẫn nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Điều quan trọng là bạn cần phân biệt được chức năng của bộ điều khiển led để biết đâu là loại phù hợp.

Có 1 loại chính là bộ điều khiển led ổn áp và bộ điều khiển led ổn dòng.

Ứng dụng của bộ điều khiển led ổn áp

Các loại đèn led ngày nay rất phong phú và đa dạng, chúng được tạo thành bởi một hay hai chuỗi đèn led song song với nhau để tạo thành cụm hoặc chuỗi cấu hình.

Nếu mô đun ánh sáng có cấu tạo bên trong là bộ điều khiển led ổn dòng như 1 thành phần của hệ thống thì bên ngoài là bộ điều khiển led ổn áp đóng vai trò quan trọng.

Bộ điều khiển led ổn áp được dùng trong các lĩnh vực làm bảng hiệu quảng cáo bằng backlist, đèn tín hiệu giao thông và màn hình led có kích thước lớn, độ nét cao.

Bộ điều khiển led tồn tại dưới nhiều hình dạng khác nhau như nguồn cung cấp điện thông thường hoặc bộ điều khiển hoạt động dưới dạng hộp khép kín, tránh sự tác động của môi trường bên ngoài…

Ứng dụng của bộ điều khiển led ổn dòng

Nếu như bo mạch điện tử hoặc chuỗi các đèn led không có bộ điều khiển led ổn dòng ở bên trong thì bộ điều khiển led ổn áp ở ngoài hoặc nguồn cung cấp năng lượng của bo mạch bắt buộc phải cung cấp điện để đảm bảo cường độ không đổi để thay thế.

Bộ điều khiển led ổn dòng ngày nay được thiết kế dưới nhiều dạng thức, chức năng và hình dáng khác nhau, từ các dạng bo mạch tích hợp cho đến dạng hộp kín chống ẩm… Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà mỗi người sẽ chọn cho mình một loại khác nhau.

Xem thêm: Adapter 12V 7A