Đèn led dây hiện nay đang được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực từ chiếu sáng cho đến trang trí ngoại thất, nội thất. Vậy bạn đã biết cách lắp đặt đèn led dây hay chưa?

Đèn led, đèn led dây là gì?

Chắc chắn đã có lần bạn thắc mắc, cái tên đèn LED được bắt đầu từ đâu, tại sao lại có tên như vậy. Thực chất, LED đượ ghép từ chữ cái đầu của cụm từ tiếng anh Anh Light-emitting diode . Khi dịch sang tiếng Việt nó có nghĩa là đi ốt phát quang. Vậy nên, đèn LED chính là là đi ốt phát quang có khả năng phát ra các tia hồng ngoại, tử ngoại.

Đèn led đã được phát minh từ rất lâu và được xem là cuộc cách mạng trong công cuộc chiếu sáng.

Đèn led dây được cấu thành từ các chip led nhỏ, được thiết kế và gia công trên một bề mặt bản mạch điện tử dạng mềm, dài, được bao phủ bởi một lớp plastic mềm. Thiết bị chiếu sáng dạng dây được gọi là đèn led dây.

Đèn led dây
Đèn led dây được cấu thành từ các chip led nhỏ

Ứng dụng của đèn led dây

Không ít người muốn biết rằng vậy đèn led dây thường được ứng dụng vào những lĩnh vực gì?

Câu trả lời ở đây chính là vì đèn led dây có cấu trúc khá linh hoạt, có thể uốn cong, điều chỉnh chiều dài, kích thước theo ý thích nên được ứng dụng rất nhiều trong đời sống thường ngày. Đó chính là:

Trang trí và chiếu sáng ngoài trời: Tại thành phố Hồ Chí Minh, thời gian trước đây còn có công viên ánh sáng thu hút được rất nhiều du khách. Họ đã sử dụng số lượng đèn led dây khổng lồ để trang trí và làm nên vẻ lung linh, huyền ảo cho công viên. Vì vậy mà các cặp đôi, gia đình, bạn bè thường đến đây để chụp hình lưu niệm. Ngoài ra, các quán café cũng rất ưa chuộng đèn led dây để trang trí bên ngoài quán.

Trang trí và chiếu sáng nội thất: như đèn led dây trang trí Noel, Halloween được sử dụng phổ biến.

Sau khi đã được tìm hiểu cặn kẽ về đèn led dây, thì bạn hãy đến với địa chỉ website: congngheled.com để nhanh chóng sở hữu chiếc đèn led dây tiện lợi.