Nguồn 5V 40A là nguồn được sử dụng phổ biến trong việc lắp đặt đèn led, camera, loa đài, máy tính… nhằm chuyển đổi nguồn 220V xoay chiều thành nguồn 5V 1 chiều phù hợp để sử dụng.

Cách tính công suất tiêu thụ của nguồn

Vì công suất của nguồn cấp phải lớn hơn hoặc bằng công suất tiêu thụ của toàn bộ hệ thống do vậy khi sử dụng cần phải tính toán kỹ lưỡng để lựa chọn được nguồn có công suất phù hợp.

Vậy muốn tính được công suất tiêu thụ cần nắm được thông số kỹ thuật của sản phẩm, sau đó đem nhân với độ dài tổng sử dụng để có được công suất tổng tiêu thụ, từ đó lựa chọn được nguồn cấp phù hợp nhất.

Nguồn 5V là nguồn được sử dụng phổ biến trong đèn led, đèn led trang trí, led đúc…

Đối với đèn led dây mà sử dụng nguồn 5V thì chúng thường được dùng trong trang trí nội thất, ngoại thất hoặc trang trí quảng cáo. Đèn led dây nguồn 5V có rất nhiều loại với số lượng chip led khác nhau nên công suất tiêu thụ trên mỗi mét là không giống nhau.

Các thông số trên nguồn 5V 40A

Trên nguồn 5V 40A nói riêng và các nguồn khác nói chung đều có những ký hiệu để người dùng nhìn vào đó để nhận biết. Do vậy, muốn sử dụng được nguồn đúng cách thì người dùng trước hết cần đọc và hiểu được những ký hiệu có trên đó.

L và N: Ký hiệu của 2 đầu dây nóng và trung tính của nguồn 220V xoay chiều.

+-V: Đây là đầu ra 5V 1 chiều.

COM: Cực âm( 0V).

Nguồn 5V 40A là nguồn tổ ong có vỏ ngoài là kim loại giúp bảo vệ các linh kiện bên trong. Quý khách có nhu cầu sử dụng nguồn 5V các loại hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu sản phẩm chất lượng mà giá thành tốt.

Xem thêm: