Adapter 5V và 12V được sử dụng rộng rãi trong đời sống của chúng ta. Adapter 5v 12v rất dễ mua, bạn có thể trang bị cho các thiết bị đúng chỉ số điện thế của mình.

Hiện nay trên thị trường có các loại Adapter: 5V, 12V, 19.5V, 22V, 24V,... Nhưng dùng cho đèn led thì phổ biến nhất là adapter 5V và 12V

Có thể nói, hầu hết các thiết bị điện tử có trong ngôi nhà của chúng ta đều được cắm trực tiếp vào mạng điện lưới 220V. Nhưng thực tế, đó chỉ là dòng điện 1 chiều có điện áp khá nhỏ là 9V, 12V. Những bộ adapter chính là bộ phận cắm vào ổ điện có công dụng biến dòng điện xoay chiều từ 220V (AC) trở thánh dòng 1 chiều 9V, 12 (DC gồm pin, ắc quy) đúng mức chúng ta sử dụng. Hoặc chúng sẽ xoay về điện thế tùy vào từng thiết bị.

Trong đó, adapter đa năng với hiệu điện thế cao trở lên được sử dụng cho các dòng thiết bị như:

  • Các dòng laptop HP, Sony, Toshiba, Samsung, Fujitsu, Acer,  IBM, Lenovo, Dell, Asus.
  • Các dòng máy tính bảng điện thoại thông minh smartphone tablet, ipad.
  • Máy nghe nhạc Mp3 Mp4 PSP với cổng USB 5V 1A.
  • Các dòng màn hình LCD, TV LED...

Adapter 12V

Đó đều là các thiết bị thông dụng trên thị trường với các đầu chuyển chân cho các đầu máy thông dụng. Các hiệu điện thế được dùng ở 12V 15V 16V 16.5V 18V 18.5V 19V 19.5V 20V 22V 24V công suất tối đa 120W. Để dùng được adapter đa năng, thiết bị của bạn phải có chỉ số Vôn có trong danh sách hiệu điện thế adapter đa năng hay không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách lấy số Ampe trên thiết bị nhân với số Vôn, nếu nhỏ hơn 120W thì có thể dùng, nếu lớn hơn thì hãy mua adapter đa năng  có công suất lớn hơn hỗ trợ. Việc kiểm tra này rất quan trọng, vì trong trường hợp bạn dùng adapter có công suất nhỏ hơn công suất cảu máy tính hay các thiết bị khác thì adapter sẽ làm máy của bạn chạy rất nóng, làm giảm tuổi thọ và mau hỏng.

Còn adapter 5V 12V được nghĩ ngay đến đầu tiên chính là cục sạc pin laptop. Đây là số hiệu điện thế nhỏ, bạn hãy chắc chắn thiết bị mà bạn muốn gắn adapter vào có thông số tương ứng để sử dụng an toàn.