Ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED cho các dự án giao thông

.: 

Sáng 22/4, tại Hà Nội, Bộ GTVT phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Giải pháp chiếu sáng LED (Light emiting diode) cho các dự án giao thông.

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường; Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Bruno Angelet; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ GTVT, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, Tập đoàn Schreder...

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết Chiến lược phát triển GTVT đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định một trong những giải pháp để đạt được mục tiêu phát triển GTVT trong giai đoạn này là khuyến khích áp dụng công nghệ mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, phương tiện sử dụng năng lượng hiệu quả trong phát triển GTVT. Theo Thứ trưởng giải pháp đèn LED có thể coi là một trong những công nghệ như vậy.

“Hội thảo chuyên đề Giải pháp đèn LED chiếu sáng các dự án giao thông ngày hôm nay sẽ không chỉ cung cấp thông tin hữu ích về công nghệ đèn LED của Bỉ mà còn là cơ hội tốt để đại diện các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT có thể trao đổi một cách cởi mở về công nghệ đèn LED mà Tập đoàn Schreder đã thực hiện tại Bỉ và một số nước trên thế giới, qua đó rút ra những kinh nghiệm để nghiên cứu phục vụ cho việc phát triển các công trình giao thông tại Việt Nam” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh.

Tại Hội thảo, ông Mark - Giám đốc Marketing khu vực Nam đã giới thiệu về Tập đoàn Schreder và công nghệ chiếu sáng LED, theo đó Schreder Group GIE là một tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong lãnh vực cung cấp giải pháp chiếu sáng. Được thành lập từ năm 1927, đến nay Tập đoàn có hơn 40 công ty thành viên và văn phòng đại diện trên toàn thế giới, Văn phòng điều hành đặt tại Vương quốc Bỉ. Ông Mark cho biết hoạt động chiếu sáng ở các loại hình: chiếu sáng công cộng (đường cao tốc, đường đô thị, khu dân cư), chiếu sáng công nghiệp (nhà xưởng, kho bãi, bến cảng, sân bay), chiếu sáng thể thao (nhà thi đấu, sân bãi tập luyện), chiếu sáng đường hầm, chiếu sáng đặc biệt (tượng đài, công trình kiến trúc)…

Về giải pháp chiếu sáng ứng dụng đèn LED cho các dự án giao thông, ông Nguyễn Khánh Bình - Tổng giám đốc Schreder Việt Nam cho biết, LED là một giải pháp lý tưởng cho chiếu sáng đường phố, cầu, cảng... bởi hội tụ nhiều tính năng vượt trội. Một ưu điểm khác của LED là có tuổi thọ lâu bền, nhờ đó giúp các đô thị tiết kiệm được đáng kể chi phí duy tu, bảo trì và vận hành hệ thống. Ngoài ra, công nghệ LED còn cho phép các đô thị linh động điều chỉnh và lập trình các chương trình chiếu sáng khác nhau cho từng công trình để tạo ra không gian ánh sáng tối ưu nhất trong từng thời điểm, từng hoàn cảnh cụ thể.