Nguồn điện một chiều là một trong những bộ phận quan trọng nhất của một thiết bị điện. Nó có nhiệm vụ biến đổi điện lưới 220V xoay chiều thành những điện áp một chiều nhỏ hơn như 5V, 9V, 12V, 18V, 24V.. để nuôi các thiết bị điện tử.

Nguồn 5V 2A được sử dụng rất nhiều hiện nay cho đèn led, led quảng cáo, led đúc… Khi sử dụng cần tính toán công suất tiêu thụ của toàn bộ hệ thống đèn cần thắp sáng để lựa chọn nguồn có công suất phù hợp. Với lưu ý chung là công suất của nguồn cấp phải lớn hơn hoặc bằng công suất tiêu thụ của toàn bộ hệ thống.

Đèn led dây 5V hiện nay rất thông dụng trong trang trí nội ngoại thất, trang trí, quảng cáo … Sử dụng led dây này cần sử dụng bộ nguồn 5V với cường độ thích hợp. Rất nhiều dây led 5V tạo ra những hiệu ứng trang trí đẹp mắt, nhất là các dây led trang trí cây thông noel, trang trí nhà cửa vào dịp Tết…


 

Ngoài ra, trong điều kiện sử dụng khác nhau, độ dài sử dụng của hệ thống đèn cũng khác nhau. Vì vậy, khi sử dụng để tính được công suất tiêu thụ cần nắm được thông số kỹ thuật của sản phẩm, rồi nhân với độ dài tổng sử dụng để có được Công suất tổng tiêu thụ và lựa chọn nguồn cấp phù hợp nhất.

Khi đấu nối nguồn 5V 2A cũng cần lưu ý đến các ký hiệu. Trên mỗi bộ nguồn đều có một dãy ký hiệu tương tự như  L và N là ký hiệu 2 đầu dây Nóng và trung tính của nguồn vào xoay chiều ( AC) 220V; dãy chân có ký hiệu +V chính là đầu ra + 5V DC; dãy chân có ký hiệu COM chính là đầu ra tương ứng cực Âm (0 V). Tùy theo mỗi loại nguồn mà dãy ký hiệu ấy có thể được in và đặt ở vị trí khác nhau.

Sự phổ biến của led dây 5V đã giúp cho thị trường kinh doanh nguồn cũng đông đúc hơn. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần chọn cho mình những đơn vị uy tín nhất để chọn mua bộ nguồn chất lượng, bảo hành tốt để không găp sự cố trong quá trình sử dụng led của mình.